แบรนด์ไทยก้าวสู่รันเวย์โลก นิวยอร์กแฟชั่นวีค และโตเกียวรันเวย์โชว์ สยามพิวรรธน์ จับมือ PARCO ญี่ปุ่น มอบโอกาสสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำการเป็นสัญลักษณ์แห่งการนำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต และการสนับสนุนผลักดันนักออกแบบชาวไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยให้การสนับสนุน PARCO ศูนย์การค้าชั้นนำประเทศญี่ปุ่น ในการคัดเลือกดีไซเนอร์ไทยและเปิดโอกาสให้เข้าร่วมโครงการสุดพิเศษ “Asia Fashion Collection”

นางปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ได้ให้การสนับสนุนและผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยโดยร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลากหลายองค์กรให้การสนับสนุนในมิติต่างๆ มาโดยตลอด ในปีนี้ สยามพิวรรธน์ ได้รับเกียรติจาก PARCO ศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของสยามพิวรรธน์และได้ร่วมมือกันในโครงการต่างๆ มาแล้วมากมาย ในครั้งนี้ PARCO ได้เชิญชวนให้สยามพิวรรธน์มีส่วนร่วมในโปรเจคพิเศษชื่อว่า Asia Fashion Collection (AFC)”

เอเชียแฟชั่นคอลเลคชั่น คือ โครงการการที่ก่อตัวขึ้นโดยการสนับสนุนจาก Vantan Inc และ PARCO ในความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในเอเชีย เอเชียแฟชั่นคอลเลคชั่นมีพันธกิจเพื่อขยายการตัวอุตสาหกรรมแฟชั่นโดยการสนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ชาวเอเชียให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยมีคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นเอเชีย อาทิ Kaname Murakami บรรณาธิการ WWD Japan, Masaya Kubota จาก BEAMS, Daiki Nakane จาก TOKYO BASE STUDIOUS, Chihiro Sekine จาก Isetan Mitsukoshi, และ Fumiya Yoshinouchi แห่ง fashionsnap.com

ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ ได้สนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ให้มีเวทีนำเสนอผลงานดีไซน์ระดับนานาประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนร่วมในการคัดเลือกดีไซเนอร์รุ่นใหม่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการเอเชียแฟชั่นคอลเลคชั่น โดยในปี 2019 ที่ผ่านมา แบรนด์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Asia Fashion Collection คือ แบรนด์ “TITAT” โดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ธีธัช ควรตระกูล กับผลงานคอลเลคชั่นที่สะท้อนถึงรากเหง้าความเป็นไทยโดยเน้นการผสมผสานวัสดุที่แปลกใหม่เข้าไปในผ้าทอไทย ซึ่ง TITAT ได้เข้าร่วมรันเวย์ระดับโลก ทั้ง Asia Fashion Collection โตเกียวรันเวย์โชว์ และ Asia Fashion Collection นิวยอร์กรันเวย์โชว์ นอกจากนี้ จากผลงานที่น่าสนใจของ TITAT ยังได้รับเกียรติให้ร่วมโชว์ที่ประเทศไต้หวันอีกด้วย

สำหรับในปีนี้ สยามพิวรรธน์ ได้คัดเลือกดีไซเนอร์รุ่นใหม่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมเอเชียแฟชั่นคอลเลคชั่น ได้แก่ แบรนด์ “Chalisa” โดยดีไซเนอร์สาว ชาลิสา เอนกวรกุล ผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักออกแบบไทย ปีที่ 3 (Thai Touch Season 3) ซึ่งเป็นกิจกรรมการเฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ใน สาขาการออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อการพัฒนานักออกแบบไทย จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

แบรนด์ Chalisa ได้ร่วมเป็นหนึ่งในแบรดน์แฟชั่นของเอเชียแฟชั่นคอลเลคชั่นในปีนี้ ซึ่งประกอบด้วย ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ได้แก่ aNANA tih sayim by Nana Miyashita, ito by Taisho Takenaka/Kurumi Ito, และ KTOKA by Shiki Cara Kataoka ดีไซเนอร์จากเกาหลีใต้ ได้แก่ VEGAN TIGER by Yang Yoona ดีไซเนอร์จากไต้หวัน ได้แก่ SEANNUNG by Liao Shen Nung และ แบรนด์ Chalisa โดย ชาลิสา เอนกวรกุล จากประเทศไทย โดยจะได้ร่วมนำเสนอผลงานแฟชั่น ในงานระดับนานาประเทศถึงสองงาน ได้แก่ Asia Fashion Collection โตเกียวรันเวย์โชว์ และ Asia Fashion Collection นิวยอร์กรันเวย์โชว์

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยที่นักออกแบบดีไซเนอร์ไทยได้มีโอกาสนำเสนอผลงานบนเวทีโลกและได้รับการยอมรับจากวงการแฟชั่นโลกเป็นอย่างดี เป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่วของสยามพิวรรธย์ ในการ ปั้น Local Heroes ให้เป็น Global Heroes อย่างต่อเนื่อง

ผู้สนใจผลงานออกแบบแฟชั่นฝีมือดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่สามารถเลือกชมจากแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่หลากหลายแบรนด์ได้ในร้าน The Wonder Room และ Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โทร. 02 610 8203
จิราภรณ์ วิริยะพิษฐาน (เฮี้ยง) 089-699 9322 jiraporn.v@supremo.co.th
ศุภริศร์ เนตรเขียน (บอส) 084 555 7273 supris.n@supremo.co.th

You may also like...