นานมีบุ๊คส์จับมือบีทูเอสเปิดตัวหนังสือภาพระบายสี Secret Garden และ Beautiful Day

นานมีบุ๊คส์ร่วมกับบีทูเอส เปิดตัวหนังสือภาพระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ กับ 2 เล่ม 2 สไตล์ “สวนปริศนา Secret Garden” และ “วันสุขใจ Beautiful Day” ครั้งแรกในประเทศไทยกับหนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ ตัวช่วยสำหรับการผ่อนคลายความเครียด เสริมสร้างสมาธิ และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ด้วยภาพลายเส้นสวยงามละเอียดวิจิตรบรรจงที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ

ภายในงานเปิดตัวได้รับเกียรติจาก น้ำผึ้ง – ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์สุทัศน์ ปาละมะ อาจารย์ประจำคณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต และ ครูมอส – อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี จิตรกรและนักศิลปะบำบัด สตูดิโอศิลปะด้านใน (๗ Arts Inner Place) และผู้อำนวยการสถาบันศิลปะบำบัดในแนวมนุษยปรัชญา (Therapeutikum) มาร่วมพูดคุยในประเด็น “Secret Garden ศิลปะแห่งการผ่อนคลายอารมณ์และความเครียด” พร้อมโชว์ผลงานและเทคนิคการระบายสีในแบบฉบับเฉพาะตัว โดยมี อภิยา ฉายจันทร์ทิพย์ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ ThaiPBSดำเนินรายการ พร้อมด้วย คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด และสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด เป็นประธานร่วมภายในงาน ณ ร้าน B2S สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4

คิม จงสถิตย์วัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ในวัยเด็กการได้ระบายสีรูปภาพสวยๆลายเส้นน่ารักๆคงเป็นความสุขของใครหลายๆคน ซึ่งนอกจากประโยชน์ที่เด็กจะได้รับคือการฝึกฝนทักษะสายตากล้ามเนื้อมัดเล็กความคิดสร้างสรรค์และทักษะด้านศิลปะในตัวเองแล้วยังเป็นการผ่อนคลายฝึกสมาธิให้จดจ่ออีกด้วยแต่การระบายสีนั้นคงไม่ได้จำกัดแค่สำหรับเด็กเท่านั้นผู้ใหญ่อย่างดิฉันวัยรุ่นวัยผู้ใหญ่คุณพ่อคุณแม่หรือแม้แต่ผู้สูงวัยก็สามารถมีความสุขกับการระบายสีได้เช่นกันและยิ่งไปกว่านั้นประโยชน์ที่ดิฉันได้เอ่ยถึงในวัยเด็กยังจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใหญ่เพราะการลงมือระบายสีภาพที่เราถูกใจยังจะช่วยในการผ่อนคลายความเครียดเอาใจจดจ่อมาที่ภาพละทิ้งความกังวลหรือเรื่องราวที่ชวนให้คิดอย่างหนักมาทั้งวันเป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยปลดปล่อยอารมณ์และจินตนาการอย่างดียิ่งไปกว่านั้นยังจะช่วยป้องกันอาการอัลไซเมอร์เพราะได้ฝึกใช้สมองและกล้ามเนื้อต่างๆด้วย ดิฉันเชื่อว่าหนังสือทั้ง 2 เล่มนี้จะสร้างความสุข และสีสันในชีวิตให้กับทุกท่านได้อย่างน่าประทับใจ”

ครูมอส – อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี กล่าวว่า “ชีวิตคนเมืองมักจะถูกบดบังสีสันด้วยตึกสูง เมื่อถึงวันหยุดเราจึงออกไปตามหาสีสันในที่ต่าง ๆ ตามต่างจังหวัด แต่เมื่อเรามีโอกาสมีเวลาว่างให้ลองหยิบสีออกมาระบาย เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยปริยาย เพราะฉะนั้นสีในกล่องจึงไม่ใช่แค่สี แต่เป็นธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเสมือนเชื่อมโยงตัวเรากลับไปยังธรรมชาติรอบตัวที่ถูกรายล้อมไปด้วยสีสันที่ชีวิตคนเมืองไม่ค่อยได้พบเจอเพราะด้วยลายเส้นของคุณโจฮานนาที่มีความอ่อนโยนและอ่อนนุ่ม ลายเส้นที่อยู่ในความเป็นจริงไม่เกินธรรมชาติ อีกทั้ง ในภาพของเธอจะเป็นงานศิลปะที่เรียกว่าฟอร์มปิด หรือ Close form ที่มีลักษณะเป็นวงกลม ฟอร์มปิดนั้นจะให้ความรู้สึกสงบและปลอดภัย เพราะฉะนั้นเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยล้าต้องการความผ่อนคลายเราหันมาทำงานกับลักษณะปิดฟอร์มจะทำให้เรารู้สึกสงบ ละวางจากสิ่งที่เราคิดอยู่ได้”

น้ำผึ้ง – ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ เปิดเผยว่า “ตนเองผ่อนคลายความเครียดจากการเป็นนักแสดงที่ต้องรับบทหนัก โดยการพกหนังสือเล่มนี้ไปกองถ่ายด้วย เมื่อมีเวลาว่างจะเอามาระบายสี เพื่อปรับอารมณ์ให้กลับมาอยู่กับตัวเอง และทำให้มีสมาธิมากขึ้น หนังสือเล่มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ในสวน ในป่าเขาตามธรรมชาติ ช่วยผ่อนคลายได้มาก อีกส่วนหนึ่งที่ชอบมากคือจะมีบางหน้าที่มีพื้นที่เว้นไว้ ให้เราต่อเติมเพิ่มได้ เช่นมีกระถางต้นไม้ แล้วให้เรามาเติมต้นไม้ลงไปเอง เป็นการฝึกให้เราใช้จินตนาการต้นไม้ของเราจะเป็นแบบไหนดีนะ และช่วยให้เราได้ฝึกวาดรูปไปด้วย พร้อมทิ้งทายว่าศิลปะทำให้ชีวิตสวยงาม และทำให้ชีวิตเรามีความสุข ถ้าเกิดความเครียด ไม่รู้จะทำอย่างไรให้ลองหยิบหนังสือนี้ขึ้นมาระบายสี ทุกอย่างมันจะช้าลงและการตัดสินใจจะดีขึ้น เป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของศิลปะ ถ้าอยากมีความสุขให้ลองวาดรูประบายสีดูค่ะ”

สุทัศน์ ปาละมะ อาจารย์ประจำคณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “สำหรับหนังสือสวนปริศนา Secret Garden ของคุณโจฮันนา บาสฟอร์ด ตามภูมิหลังของเธอเป็นลูกชาวนา เติบโตมากับธรรมชาติตั้งแต่เด็ก ทำให้ลายเส้นของเธอสามารถถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติออกมาได้อย่างเหมือนจริง ฉะนั้นเมื่อคนที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในเมือง เมื่อลองได้ระบายสีในสวนปริศนาของคุณโจฮันนา แล้วนอกจากจะได้ความเพลิดเพลินในการลงสี และผ่อนคลายอารมณ์แล้ว ยังเหมือนกับเราได้เข้าไปสัมผัสกับธรรมชาติ ในขณะที่ลายเส้นของปาร์กยองมี ในเล่มวันสุขใจ Beautiful Day เมื่อได้ระบายจะพบกับความเป็นแฟนตาซี กระตุ้นต่อมจินตานาการของเราให้บรรเจิดมากขึ้น ทำให้เราสนุกสนานไปกับลายเส้นที่เหนือจินตนาการ รวมทั้งได้แนะนำเทคนิคการลงสีว่า ให้โฟกัสที่น้ำหนักของสี โดยเริ่มต้นที่สีอ่อนลงก่อน จากนั้นค่อยเติมสีที่เข้มขึ้นแทรกลงไป โดยควบคุมน้ำหนักของมือไม่ให้ลงหนักจนเกินไป แต่หากสียังไม่เข้มให้ใช้วิธีการระบายซ้ำๆจนสีเข้มขึ้น แต่ทั้งนี้แต่ละคนมีวิธีเฉพาะตัว ไม่มีอะไรถูกอะไรผิด ศิลปะอยู่ที่ความพอใจของตัวเราเอง”

สวนปริศนา ผลงานโดยโจฮันนา บาสฟอร์ดนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวสกอตแลนด์ที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย หนังสือของเธอถูกตีพิมพ์แล้วกว่า 13 ประเทศทั่วโลก ภายในเล่มเป็นภาพลายเส้นที่สวยงาม ละเอียด วิจิตรบรรจงคุณจะได้พบกับดินแดนมหัศจรรย์สีดำขาวที่เต็มไปด้วยดอกไม้และพืชพรรณ มีทั้งรูปภาพให้ระบายสี เขาวงกตให้หาทางออก และที่ว่างมากมายเพื่อใช้จิตนาการและความคิดสร้างสรรค์แต่งเติมลวดลายได้ตามแต่ใจ คุณจะได้พบกับสัตว์น้อยใหญ่ แอบซ่อนกระจัดกระจายอยู่ในหน้าต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้ตามหาอย่างสนุกสนาน เพื่อค้นพบความมหัศจรรย์แห่งขุมทรัพย์ในสวนปริศนา

วันสุขใจ Beautiful Day หนังสือระบายสีจากนักวาดภาพประกอบสาวชาวเกาหลี ปาร์คยองมีสาวนักออกแบบงานแนวแฟนตาซีและนักวาดภาพประกอบชาวเกาหลีสไตล์การวาดของเธอมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบางครั้งให้ความรู้สึกอบอุ่นบางคราวก็ฟุ้งฝันเหมือนอยู่ในโลกนิทานนำเสนอภาพวาดสวยๆที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และพลังแห่งจินตนาการได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีภายในเล่มคุณจะได้เข้าสู่พื้นที่ปลดปล่อยจินตนาการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์หลุดเข้าสู่โลกแห่งศิลปะและเพลินใจไปกับภาพวาดน่ารักๆที่ให้คุณได้แต่งแต้มสีสันไม่รู้จบทั้งภาพของใช้ในชีวิตประจำวันภาพวิวทิวทัศน์ขนมหวานเหล่าสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยและอีกมากมาย

นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ สเต็ดเล่อร์ (ประเทศไทย) ขอเชิญร่วมประกวด “แต่งแต้มสีสัน ในเส้นสายลายหมึก” หนังสือ สวนปริศนา Secret Garden ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 55,000 บาท การประกวดประเภทแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนักเรียน นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป ส่งผลงานได้ 1 คนต่อ 1 ผลงานเท่านั้น ภาพที่ใช้ประกวดต้องมาจากหนังสือ สวนปริศนา Secret Garden โดยเลือกภาพใดภาพหนึ่ง จำนวน 1 ภาพ เป็นภาพเดี่ยวหรือภาพคู่กรณีที่เป็นภาพต่อเนื่อง ไม่จำกัดประเภทของสีที่ใช้ เช่น สีไม้ สีน้ำ สีเมจิ ฯลฯ ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีการปรับแต่งไฟล์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ใดๆทั้งสิ้น เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2558 สมัครและส่งผลงานโดยการอัพโหลดผ่านเว็บไซต์ www.nanmeebooks.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธัญพร โทร. 0 2662 3000 ต่อ 5272 หรือเว็บไซต์ www.nanmeebooks.com

Secret Garden สวนปริศนาราคา 195 บาท และวันสุขใจ Beautiful Day ราคา175 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด วางจำหน่ายแล้วที่ร้านแว่นแก้ว และนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

พิเศษสุดในช่วงเปิดตัว เฉพาะที่ร้านบีทูเอส รับส่วนลดทันที 20 บาท สำหรับซื้อเซ็ทคู่หนังสือ Secret Garden สวนปริศนาและ วันสุขใจ Beautiful Day เพียงช้อปสินค้าภายในร้านบีทูเอสครบ 500 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. 2558 ที่ร้านบีทูเอสทุกสาขา

You may also like...