Emptiness and Wisdom

เดือนมิถุนายน 2558 นี้ ขัวศิลปะ เชียงรายภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปะ Emptiness and Wisdom โดย สมลักษณ์ ปันติบุญ และอนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเซรามิค จากเครื่องปั้นดินเผาดอยดินแดงเชียงราย เรียนด้านเซรามิคกับอาจารย์ Twao Onuma และ Tarouemon Nakagato ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเรามักคุ้นเคยกับการแสดงงานเซรามิคของเขา แต่ในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่สมลักษณ์ นำผลงานจิตรกรรมเขียนหมึกจีนบนกระดาษสา มาจัดแสดงร่วมกับงานเซรามิค ชื่อชุดผลงาน “วาดความว่าง Painting Emptiness”  “วาดเวลาว่าง”  เผื่อถมเวลาว่างของตัวให้เต็ม เพื่อที่จะไม่ต้องว่าง หรือจะเป็นความว่างเปล่า ?

 

อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี จิตรกร นักศิลปะบำบัด ศึกษาศิลปะ-ศิลปะบำบัดในแนวทางมนุษยปรัชญาในประเทศเยอรมัน มีผลงานจำนวนมากเกี่ยวกับการทำงานศิลปะตลอดช่วงเวลา 10 ปี เขาเป็นผู้อำนวยการสถาบันศิลปะบำบัดในแนวทางมนุษยปรัชญาและมีสตูดิโอศิลปะด้านใน อยู่ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ผลงานที่อนุพันธุ์ได้นำมาแสดงในครั้งนี้ชื่อ “ผีเสื้อทั้งผองยังท่องไป Butterflies are free, work twice” ซึ่งงานของเขาอยู่แนวทาง “ศิลปะสําแดงแห่งจิตวิญญาณ” (Spiritual Expression) โดยมีฮันส์ แฮร์มันน์ (Hans Hermann ค.ศ.1922-2002) เป็นผู้วางรากฐาน ผลงานจิตรกรรมชุดนี้ของเขาจึงเป็นการ ‘อุทิศแด่แฮร์มันน์ผู้เป็นครูของเขา’

พิธีเปิดนิทรรศการ วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2558 เวลา 19.00 น. ประธานในพิธีโดย อาจารย์นคร พงษ์น้อย ผู้อำนวยการอุทยานศิลปวัฒนธรรม
แม่ฟ้าหลวง (ไร่แม่ฟ้าหลวง) ณ ขัวศิลปะ เชียงราย

ขัวศิลปะเป็นองค์กรทางสังคมที่ก่อตั้งขึ้นโดยศิลปินชาวจังหวัดเชียงราย และคณะผู้สนับสนุนกองทุนศิลปินเชียงราย เพื่อจะเป็นดั่งสะพานที่เชื่อมศิลปะสู่สังคม เผยแพร่ผลงานศิลปะและสนับสนุนส่งเสริม การสร้างสรรค์งานศิลปะของศิลปินไทย ศิลปินเชียงราย รวมถึงศิลปินในระดับนานาชาติ นิทรรศการในครั้งนี้ จะนำผู้ชมสัมผัสถึงผลงานจิตรกรรมแนวนามธรรม ด้วยรอยพู่กันที่ตวัดฉับพลันและเส้นสีพลิ้วไหวเสมือนปีผีเสื้อบินเสรี จากสองศิลปินที่มีวิธีคิด การทำงาน การใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 5-28 มิถุนายน 2558 ห้องแสดงงานเปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 088-418-5431 artbridge.cr@gmail.com, www.facebook.com/artbridgechiangrai, https://www.facebook.com/events/438246803017744/,

You may also like...