ตะลึงนาม

ขอเชิญร่วมเป็นเกียรติในนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก โดย DCXIX จะกล่าวว่านิทรรศการศิลปะแสดงเดี่ยว FIRST STEP of DCXIX & THE GANG OF STAR ครั้งนี้ ผมต้องการแสดงถึงทัศนคติความเชื่อที่ผมมี

โดยการวาดเส้น ซึ่งเป็นวิธีการที่ตอบรับกับความคิด ฝึกไหวพริบรวมถึงทักษะให้รวดเร็วและเฉียบคม ส่วนภาพพิมพ์นั้นมีขั้นตอน และกระบวนการหลายขั้นตอนกว่าจะออกมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีใครรู้จักสักคน ออกมาในรูปแบบแบบ2มิติ แบ่งเป็นผลงานวาดเส้น จำนวน 19 ชิ้น ภาพพิมพ์ จำนวน 5 ชิ้น รวม 24 ชิ้น และผลงาน ชิ้นเล็กอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่ง FIRST STEP เปรียบเหมือนก้าวเดินก้าวแรกของผมในเส้นทางศิลปิน! ซึ่งย้อนไปในวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2512 เป็นวันที่มนุษย์ได้ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก?! ซึ่ง นีล อาร์มสตรอง(Neil Alden Armstrong) ซึ่งเขากล่าวประโยคนี้เมื่อเหยียบลงบนพื้นผิวของดวงจันทร์ “That’s one small step for [a] man, one giant leap for mankind.
 การก้าวเท้านี้เป็นก้าวเล็ก ๆ ของมนุษย์ ซึ่งเป็นก้าวกระโดดขนาดยักษ์ของมนุษยชาติ” และ DCXIX คือนามแฝงของผมเอง ส่วน THE GANG OF STAR คือสหายที่ผมสร้างขึ้นมาจากจินตนาการ และความเชื่อส่วนตัว ที่ผมและทุกคนล้วนสงสัยนั่นคือผลงานที่ผมพยายามสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อหาคำตอบ

ก้าวเดินก้าวนี้ถือเป็นก้าวแรกที่ผมโอบอุ้มความฝันและจินตนาการสู่โลกแห่งความเป็นจริง และเป็นก้าวแรกที่ทุกคนจะได้ร่วมเดินเข้ามาสำรวจ ค้นหา และตีความ ความหมายใหม่ๆในแบบของตนเอง ที่จะเกิดขึ้นในนิทรรศการเดี่ยวครั้งนี้

แนวความคิดของศิลปิน

ความกว้างใหญ่ของท้องฟ้า บรรยากาศอันลึกลับน่าค้นหายามราตรี ทำให้ผมตั้งคำถามถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆในอวกาศอันกว้างใหญ่ ซึ่งอาจมีรูปแบบของชีวิตที่อาจเหนือความเข้าใจของมนุษย์ จึงเป็นแรงปรารถนาอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้ผมสร้างสรรค์ผลงาน มโนภาพของรูปทรงที่เกิดขึ้นจากความคิดฝัน ได้ก่อกำเนิดขึ้นเป็นชีวิตใหม่ในสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดูราวกับไร้กาลเวลารูปทรงที่ดูประหลาดเกิดขึ้นมาจากการที่ผมมองรูปทรงของสีที่ไหลลงบนกระดาษรวมกับประสบการณ์และทัศนคติของตนเองแต่งเติมลงไปเปรียบไดักับการมองก้อนเมฆที่เปลี่ยนรูปร่างไปตามลมและตีความว่าคล้ายกับอะไร ซึ่งถือเป็นการใช้ความคิดที่สนุกกับการสร้างสรรค์อย่างไร้กฎเกณฑ์ ล่องลอย บางเบา และเพ้อฝัน

ขอเชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2556 เวลา 19.00 น. ณ หลังแรก บาร์ บ้านเลขที่ 1 ซ.มหรรณพ 1 มหรรณพ สำราญราษฎร์ พระนคร กทม.

พบกับคอนเสิร์ต สบายๆ โดย วง MENU และ วง Glass Garden ผู้โชคดีลุ้นรับของที่ระลึกฟรีไปเลย!

นิทรรศการ : ตะลึงนาม
ศิลปิน : เกียรติศักดิ์ รุ่งรัตนพัฒนา
วันที่ : 7 กันยายน – 30 กันยายน 2556
สถานที่ : หลังแรก บาร์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 089-1306-7007, 087-617-4242
เฟสบุ๊ค : www.facebook.com/dcxixworld, www.facebook.com/hlungraakbarbangkok

You may also like...