The Cheer Ambassadors ได้รับเลือกเข้าฉาย ใน All Sports Los Angeles Film Festival

A Single Production Company บริษัทผลิตภาพยนตร์ในประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศว่า The Cheer Ambassadors จะเข้าฉายเป็นครัั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ ณ เทศกาล All Sports Los Angeles Film Festival ในวันที่เสาร์ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“The Cheer Ambassadors” คือภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของทีมนักกีฬาเชียร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่สามารถชนะการแข่งขันระดับโลกที่ The International Cheer Union (ICU) World Championships ที่เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ภาพยนตร์นำเสนอความหมายของคำว่ารักกีฬา และมิตรภาพที่หยั่งรากลึกแม้จะมาจากสังคมที่แตกต่างในหมู่นักกีฬาที่ใช้เวลาฝึกซ้อมและอยู่ร่วมกันเป็นเวลาหลายปี รวมทั้งสะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์อันพิเศษระหว่างนักกีฬาเชียร์จากไทยและสหรัฐอเมริกา พวกเขาต่างก็เป็นแบบอย่างและกำลังใจให้แก่กัน นี่คือเรื่องราวน่าประทับใจที่จะทำให้คุณเอาใจช่วยทีมไก่รองบ่อนสุดหัวใจ

“เรามาไกลมาก จากวันแรกที่เราเริ่มถ่ายทำหนังเมื่อสองปีที่แล้ว ผมตื่นเต้นมากที่หนังจะได้เข้าฉายเป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ ในประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของกีฬาเชียร์ กีฬาเชียร์เป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในโลก ด้วยจำนวนนักกีฬากว่า 4,000,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ แต่ประเทศที่ถือเป็นจุดกำเนิดของกีฬาเชียร์คือ ประเทศ      สหรัฐอเมริกาา และเป็นประเทศที่สนับสนุนกีฬาประเภทนี้เป็นอย่างดี” Jason W. Best ผู้อำนวยการสร้างและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อะซิงเกิ้ล โปรดักชั่น จำกัด ผู้เป็นตัวแทนจากทีมงานในงานเทศกาลดังกล่าว กล่าว

“ในฐานะคนทำหนัง ผมสนใจวัฒนธรรมของประเทศที่กำลังพัฒนามาตลอด สิ่งแรกที่ทำให้ผมประทับใจกับเรื่องนี้ เพราะคิดว่ามันน่าสนใจที่นักกีฬาไทยสามารถเล่นกีฬาที่มีต้นกำเนิดจากอเมริกาจนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ สิ่งที่ผมได้เรียนรู้ระหว่างการทำหนัง คือปัจจัยที่ทำให้ทีมชาติไทยพิเศษกว่าทีมอื่น ก็คือการถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยที่มีผลต่อกีฬาชนิดนี้ออกมาในแบบของตัวเอง ถึงแม้ว่ากีฬาเชียร์มีความเป็นอเมริกัน แต่สิ่งที่พวกเขานำเสนอเมื่ออยู่บนเวทีแข่งขันมีความเป็นไทยอย่างมาก” Luke Cassady-Dorion ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อะซิงเกิ้ลโปรดักชั่น จำกัด กล่าว

“นักกีฬาเชียร์อเมริกันเป็นไอดอลของผมมาตั้งแต่เด็ก ตอนเป็นนักเรียนม.ปลาย ผมต้องตื่นขึ้นมาตอนตีสี่เพื่อดูการแข่งกีฬาเชียร์ของช่อง ESPN ตอนที่ทีมเราชนะการแข่งขันเป็นครั้งแรกที่อเมริกาในปี 2009 ผมรู้สึกว่า ความทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อเชียร์ลีดเดอร์มาตลอดชีวิตได้สำเร็จแล้วและตอนนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในอเมริกา” ฐปนนท (เต้) พิทักษ์รัตนโยธิน โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ และอดีตนักกีฬาเชียร์กล่าว

Pat Battistini ผู้อำนวยการของเทศกาลภาพยนตร์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราตื่นเต้นเสมอที่จะได้นำเสนอเรื่องราวในมุมมองที่แตกต่างของกีฬาที่เราคิดว่าเรารู้จักทุกๆ แง่มุม กีฬาเชียร์มีความสำคัญต่อวัฒนธรรมอเมริกันมากว่าร้อยปี และ The Cheer Ambassadors แสดงให้เราเห็นว่าเชียร์ลีดเดอร์เป็นกีฬาที่ได้ส้งเสริมยุวฑูตเชียร์ลีดเดร์เหล่านี้ ให้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและถ่ายทอดวัฒนธรรมของกันและกัน ไม่ใช่แค่อเมริกาอีกต่อไป”

About “The Cheer Ambassadors”
ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวความฝันของผู้ฝึกสอนนักกีฬาเชียร์ทีมชาติของประเทศไทย เขาทำให้นักกีฬาทีมไทยที่ไม่มีใครรู้จัก กลายเป็นนักกีฬาระดับโลก และทำให้ทุกคนประหลาดใจ ด้วยการนำชัยชนะกลับบ้าน จากการแข่งขันของ International Cheer Union (ICU) ณ เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริด้า ในปี 2009 และ 2011

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.TheCheerAmbassadors.com

About All Sports Los Angeles Film Festival
เทศกาลภาพยนตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็น “One of the Coolest Film Festivals of 2011” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ที่ El Portal Theatre ใน North Hollywood เทศกาลภาพยนตร์นี้จัดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวมผลงานจากการสร้างสรรค์ของแฟนกีฬา อย่างไรก็ตาม เทศกาลไม่ได้นำเสนอเฉพาะเรื่องราวของกีฬาเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมีน้ำใจนักกีฬาของผู้คน และการที่พวกเขาก้าวเดินจนประสบความสำเร็จและทำฝันให้เป็นจริง เทศกาลภาพยนตร์นี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2009 และจะมีการคัดเลือกภาพยนตร์กว่า 200 เรื่องจาก 32 ประเทศ

 

You may also like...