ละครเวที ลำซิ่งซิงเกอร์

ย้อนกลับไปสู่ปี พ.ศ.2538 ในยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์กยังไม่แพร่หลาย ICQ ถือว่าเป็นของใหม่ ทาทา ยัง ยังเป็นอีหนูมหัศจรรย์และโด่งดังสุดๆ กับบทเพลงโอ๊ะ..โอ๊ย และรบกวนมารักกัน โลกดนตรียังเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ


แววตา (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) สาวบ้านนาแห่งหมู่บ้านนกกระจิบ ผู้มีทั้งพรสวรรค์และความใฝ่ฝันอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักร้องหมอลำ เพียงแต่…ความฝันของเธอดันสวนทางกับความต้องการของผู้เป็นแม่ เพราะมารวย (นันทิดา แก้วบัวสาย) ดันเกลียดอาชีพนักร้องแบบเข้าไส้!!
แววตาตัดสินใจทิ้งบ้านเกิด โกหกแม่ว่ามาทำงานเป็นสาวออฟฟิศอยู่ในกรุงเทพฯ แต่แท้จริงแล้ว เธอโมดิฟายด์ตัวเองใหม่จนกลายเป็น “มีแวว แก้วอีสาน” นักร้องสาวชื่อดัง ประจำคณะลำซิ่ง เดอะ กลาส ออฟ ภูธร ที่มีเฮียเขี้ยว (ตู้-ดิเรก อมาตยกุล) เป็นหัวหน้าคณะ และพี่สาวคนสนิทเป็น เจ๊แกร่ง (ซันนี่ ยูโฟร์) กระเทยร่างใหญ่ใจแมน

แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อคณะลำซิ่งที่เธอสังกัดอยู่ดันมีคิวต้องมาเปิดการแสดงที่หมู่บ้านนกกระจิบ อันเป็นบ้านเกิดของเธอ ซึ่งงานนี้ นอกจากแม่แล้ว เธอยังต้องรับมือกับน้อยหน่า(โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ) คู่ปรับเก่าตั้งแต่วัยเด็ก แน่งน้อย (สาวิตรี สามิภักดิ์) แม่ของน้อยหน่าผู้เป็นคู่แข่งกับแม่เธอตั้งแต่สมัยยังสาว รวมถึง เจ๊ฮั้ว (ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร) เจ้าของร้านชำจอมสอดรู้สอดเห็น
และที่สำคัญก็คือ ปลัดขิก (เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) ปลัดหนุ่มหน้ามนคนซื่อ เพื่อนชายคนสนิทที่แอบชอบเธอมาตั้งแต่ ป.1 ดันจำมีแววได้ตั้งแต่แรกเห็น !!!
มีแววจะเอาตัวรอดกับเรื่องนี้อย่างไร?  ความลับของมีแววจะเก็บงำต่อไปได้หรือไม่?
แล้วทำไม? แม่ของเธอถึงได้จงเกลียดจงชังอาชีพหมอลำซิ่งนี้นักหนา
พบกับละครเวทีที่มาพร้อมเสียงฮาและฉากเต้นสุดซิ่ง ที่จะชวนให้คุณลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาออกลีลาไปพร้อมกับทุกชีวิตบนเวที! ‘ลำซิ่งซิงเกอร์’
ขบวนความสุข สนุกสุดซิ่ง กำลังจะวิ่งมาหา

คาแรคเตอร์นักแสดง ในละครเวที ลำซิ่งซิงเกอร์ 

มีแวว   ชื่อเดิมคือแววตา เด็กสาวบ้านนาจากหมู่บ้านนกกระจิบ ด้วยแก้วเสียงที่หวานใสไม่แพ้ใบหน้า และใจรักในบทเพลงหมอลำซิ่ง ทำให้เธอทิ้งบ้านเกิดมาเป็นนักร้องหมอลำอยู่ในกรุงเทพฯ จนได้ฉายา  ‘มีแวว แก้วอีสาน’ ผู้มีผลงานโด่งดังและคิวโชว์ตัวไปทั่วประเทศ
CAST: แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

ปลัดขิก   ปลัดหนุ่มไฟแรง ผู้มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับหมู่บ้านทุ่งนกกระจิบให้มีความเจริญทัดเทียมนานาอารยจังหวัด  แม้ภายนอกจะดูเฉิ่มเชย แต่ภายใต้แว่นสายตากรอบหนาเนิร์ดคือความหล่อแบบละลายใจสาว แต่หญิงเดียวที่เขาหมายปองคือ “แววตา” เพื่อนสนิทที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่   ประถม 1 !!!
CAST: เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

น้อยหน่า   ลูกสาววัยทีนของแน่งน้อย เตี้ย อ้วน ล่ำ ดำ ป้อม จอมแอ๊บแบ๊ว เพราะคิดว่าตัวเองสวยที่สุดในหมู่บ้าน  เกิดมาเพื่ออิจฉาแต่ไม่มีพิษไม่มีภัย มีความใฝ่ฝันสูงสุดที่จะได้ปลัดขิกมาทำผัวและเจอทาทา ยังตัวจริง
CAST: โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ

ฝั่งหมู่บ้านทุ่งนกกระจิบ

3 สตรีผู้ทรงอิทธิพลแห่งสหกรณ์หมู่บ้านทุ่งนกกระจิบ
มารวย    หญิงม่ายผัวตาย  เลยกลายเป็นซิงเกิ้ลมัมที่เลี้ยงลูก 2 คนคือมีแวว และสมหวังมาเพียงลำพัง รักและตามใจลูกทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องเดียวที่รับไม่ได้คือเรื่องที่ลูกสาวจะกลายเป็นนักร้องหมอลำ!
CAST: นันทิดา แก้วบัวสาย

แน่งน้อย คู่แข่งผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับมารวยมาตั้งแต่ยังสาว เพราะในอดีตเคยหลงรักชายหนุ่มคนเดียวกัน แถมในปัจจุบัน เธอยังพยายามผลักดันน้อยหน่า ลูกสาวคนเดียวให้เป็นดาวเด่นประจำหมู่บ้านแข่งกับแววตา ลูกสาวมารวยอีกตะหาก
CAST: สาวิตรี สามิภักดิ์

เจ๊ฮั้ว สาวทึนทึกเจ้าของร้านชำ ผู้คลั่งหมอลำเข้าไส้และชอบสอดรู้สอดเห็นเป็นชีวิตจิตใจ
CAST: ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร

ฝั่งรถทัวร์ลำซิ่ง

เฮียเขี้ยว หัวหน้าคณะลำซิ่งเหลี่ยมจัด ผู้ทั้งเห็นแก่เงินและเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ  บ้าอำนาจ ชอบบงการคนอื่น ชอบวางท่าใหญ่ แต่จริงๆ แล้วใจปลาซิว
CAST: ตู้-ดิเรก อมาตยกุล

เจ๊แกร่ง  กระเทยร่างใหญ่ใจแมน  รับหน้าที่ทำทุกอย่างตั้งแต่ชุนชุดหางเครื่อง ยันขับรถทัวร์พาคณะไปตระเวณแสดงตามที่ต่างๆ  เป็นเสมือนเสาหลักและที่รักของทุกคนในวง เพราะเป็นคนเดียวที่สามารถออกโรงงัดข้อกับเฮียเขี้ยวได้
CAST : ซันนี่ ยูโฟร์

ละครเวที ลำซิ่งซิงเกอร์ เปิดการแสดง
วันที่ : 21-27 ธันวาคม 2555 และ 4-20, 30-31 มกราคม 2556
สถานที่ : เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์
เปิดจำหน่ายบัตรวันแรก วันที่ 22 ตุลาคม เป็นต้นไป ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา
บัตรราคา : 500 1,000 1,500 1,800 2,300 2,500 บาท

 

 

You may also like...