The Percussion Festival

จังหวะจะโคนของเครื่องดนตรีประเภท Percussion ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมของวงดนตรีทั้งวง อีกทั้งในการศึกษาเปรียบความแตกต่างทางวัฒนธรรม เครื่องดนตรีประเภท Percussion ยังถือเป็นจุดสนใจระหว่างดนตรีตะวันตกและดนตรีที่ไม่ใช่ของยุโรปด้วย

เทศกาลเครื่อง Percussio “Cracking Bamboo” จึงได้ถือโอกาสหยิบเอาจุดเด่นตรงนี้มานำเสนอในรูปแบบการเล่นดนตรีที่สนุกสนานระหว่างนัก Percussion ที่เล่นเครื่องดนตรี”สมัยใหม่”จากยุโรปและเครื่องดนตรีจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อันเป็น”ต้นกำเนิด”ของเครื่องดนตรียุโรป

เทศกาลดังกล่าวเป็นการชุมนุมพบปะของนักเพอร์คัชชั่นจากเอเชียและจากประเทศตะวันตกเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ มีกิจกรรมการสัมมนาเชิงวิชาการและการสอนดนตรีระดับสูง จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา  โดยบทเพลงที่ร่วมกันประพันธ์จะนำไปแสดงในคอนเสิร์ตปิดท้ายที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก ก่อนที่จะตระเวนไปแสดงที่ประเทศเวียดนาม ณ กรุงฮานอยและโฮจิมินห์

เทศกาล “Cracking Bamboo” ถูกริเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ..ศ. 2551 มีนักดนตรีชายหญิงเข้าร่วมกว่า 40 คน จากความสำเร็จทั้งสองครั้งที่ผ่านมาจึงเชื่อได้ว่าเราจะได้เห็นเทศกาลดนตรีที่ยอดเยี่ยมในปีนี้อีกครั้ง

ไม่เสียค่าเข้าชม

“The Percussion Festival”
วันที : 30 กันยายน – 4 ตุลาคม 2555
สถานที่ : มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
รายละเอียดเพิ่มเติมเว็บไซต์ : http://www.goethe.de/ins/th/ban/en9762152v.htm

 

You may also like...