Harry Winston

“ราชาแห่งเพชร” แฮรี่ วินสตัน ต้นตำรับแบรนด์เลืองชื่อของอเมริกา จากเพชรน้ำงามสู่นาฬิกาชั้นสูง

เป็นที่รู้กันดีว่า การสะสมอัญมณีและเครื่องประดับล้ำค่า ไม่เพียงแต่เป็นการตอบสนองรสนิยมในด้านแฟชั่น แต่ยังเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าในระยะยาว เพราะนอกจากมูลค่าของเครื่องประดับที่สะสมไว้จะเพิ่มพูนขึ้นไปตามกาลเวลา  การได้สวมใส่ ชื่นชมความงามในโอกาสต่างๆ ก็ช่วยส่งเสริมให้ผู้สวมใส่มีสง่าราศี และเป็นความสุขทางใจอันหามูลค่ามิได้ ซึ่งไม่ต่างกับผลกำไรที่ได้จากการลงทุน

และเมื่อเอ่ยถึงแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีและนาฬิกาหรูประดับเพชรน้ำงามที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ก็ต้องไม่พลาดแบรนด์นี้…แฮรี่ วินสตัน
“ผมรู้สึกหลงใหลอัญมณีมาตั้งแต่ยังเด็ก จนคิดว่าตัวเองคงเกิดมาพร้อมกับความรู้เรื่องหินมีค่าพวกนี้”

แฮรี่ วินสตัน หลงรักความงามความแพรวพราวของเพชรอย่างไม่เสื่อมคลายมาตั้งแต่วัยเยาว์ สัญชาตญาณที่ติดตัวมาแต่กำเนิดบอกให้เขารู้ว่าเพชรดีกับเพชรน้ำหนึ่งนั้นต่างกันอย่างไร และความรักที่เขามีกับมณีจรัสแสงเหล่านี้ก็นำไปสู่การปฏิวัติวงการอัญมณี ทั้งยังเป็นแรงบันดาลให้แก่บริษัท Harry Winston มาจนทุกวันนี้ วินสตันซึ่งได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งเพชร” มีความหลงใหลในรัตนชาติชนิดนี้อย่างท่วมท้นถึงขั้นเก็บเพชรล้ำค่าไว้ในกระเป๋าและมักจะจับมันหมุนไปมาเพื่อความโชคดี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพื่อความสุขใจ จวบจนกระทั่งทุกวันนี้ แฮรี่ วินสตัน กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราเจิดจรัสที่คนทั้งโลกรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นตำนานแห่ง Hope Diamond ที่ วินสตัน มอบให้เป็นมรดกของคนทั้งโลก

แฮรี่ วินสตัน (Harry Winston) เปิดร้านเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1932 ที่นิวยอร์กเมืองศูนย์กลางแห่งความตื่นเต้นและความหรูหราเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่และศูนย์การออกแบบของ Harry Winston แบรนด์สินค้าสุดหรูตำรับอเมริกันที่ถือกำเนิดขึ้นจากจิตวิญญาณที่ไม่เคยหยุดนิ่งของมหานครนิวยอร์ก

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Harry Winston Timepieces คือผลงานสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมความงามและคุณค่าของอัญมณีระดับตำนานของ แฮรี่ วินสตัน และยังเป็นผู้ปฏิวัติวงการนาฬิกาชั้นสูงด้วยการริเริ่มออกแบบนาฬิกาที่เป็นที่สุดของวงการอย่างไม่หยุดยั้ง

นวัตกรรมและจินตนาการ คือองค์ประกอบสำคัญของนาฬิกา แฮรี่ วินสตัน ทุกรุ่น นับตั้งแต่คอลเลคชั่น Harry Winston Avenue (แฮรี่ วินสตัน อเวนิว) ซึ่งถ่ายทอดความหรูหราของมหานครนิวยอร์กได้อย่างภูมิฐานจรัสตา ต่อด้วยคอลเลกชั่น Premier (พรีเมียร์) ซึ่งเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของแบรนด์ กับดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซุ้มโค้งประตูที่      บูติกแห่งแรก ณ ถนนฟิพธ์อเวนิว ต่อด้วยผลงานตระกูล Ocean (โอเชียน) ที่สรรค์สร้างผลงานได้ถูกใจคอนาฬิกาทุกปี จะเห็นได้จากตัวอย่างเด่นๆ ของผลงานในซีรี่ส์ Project Z (โปรเจ็คท์ ซี) ที่ทำจากวัสดุซาเลียม (ซึ่งเป็นโลหะผสมที่มีความทนทานและน้ำหนักเบา มักจะนิยมใช้ในอุตสาหกรรมการบิน) ไม่เพียงเท่านี้ยังมีผลงานบอกเวลาจากตระกูลกลไกชั้นสูงจาก คอลเลกชั่น Haute Horology (โอ๊ต โฮโรโลจี) ที่สรรค์สร้างผลงานเด่นอย่าง Historie de Tourbillon (ฮิสทัวร์ เดอ  ทูร์บิญอง) เด่นด้วยนวัตกรรมทูร์บิยองแบบกรงคู่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้วงการนาฬิกาทั่วโลกมาเมื่อเร็วๆ นี้ เรื่อยมาจนถึง Opus Series (โอปุส ซีรี่ส์) ที่บุกเบิกแนวทางใหม่ในการทำนาฬิกาชั้นสูงด้วยเทคนิคอันโดดเด่น จากการจับมือร่วมกันของอัจฉริยะทางด้านศาสตร์แห่งเครื่องบอกเวลาแต่ละท่านที่มีความสามารถชั้นครู  จนมาถึงเครื่องเพชรล้ำเลอค่าที่สามารถบอกเวลาได้ในตระกูล Jewels that Tell Time (จีเวลส์ แด็ธ เทล ไทม์) ซึ่งล้วนสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างวิจิตรตระการตาอย่างแท้จริง

Harry Winston Timepieces เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1989 โดยผสมผสานคุณภาพและฝีมืออันเหนือล้ำของแบรนด์สินค้าหรูจากอเมริกากับธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาสวิสแบบดั้งเดิมซึ่งผ่านการพิสูจน์ด้วยกาลเวลา ดังจะเห็นได้จากนาฬิกาแต่ละคอลเล็กชั่น ซึ่งเป็นผลงานของช่างศิลป์และช่างทำนาฬิกาฝีมือเอก โดดเด่นด้วยการออกแบบที่หลากหลาย เป็นที่ถูกใจของคนรักนาฬิกาและนักสะสมที่ยกให้ แฮรี่ วินสตัน เป็นผู้นำด้านการออกแบบสินค้าหรูอันดับหนึ่ง

ในปี 2007 แฮรี่ วินสตัน เปิดโรงงานทำนาฬิกาแห่งใหม่ขึ้นที่กรุงเจนีวา เมืองหลวงแห่งโลกนาฬิกาสวิส ซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งผลิตนาฬิกา ที่รวบรวมตั้งแต่กระบวนการผลิตตัวเรือน สายนาฬิกา ตลอดจนหน้าปัดนาฬิกา ขึ้นเอง โดยใช้วัสดุล้ำค่าเช่นเพชรและวัสดุที่ดีที่สุดของ แฮรี่ วินสตัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเจริญเติบโตและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของแบรนด์ ตลอดจนความมุ่งมั่นที่จะรักษาขนบประเพณีของอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาในแบบสวิสดั้งเดิมไว้และยังปรับปรุงให้มีความทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดอยู่ตลอดเวลา

——————————————————————————–

Text : วีร์วิศ
ข้อเขียนนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของ ArtBangkok.com ห้ามนำไปลอกเลียน ทำซ้ำ หรือ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

You may also like...