Encounter

รายงานจากการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า เทศกาลศิลปวัฒนธรรม ครั้งที่ 26 ที่มาเก๊า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 31 พค. นี้ โดยจะมีการแสดงมากกว่า 30 การแสดงจากทั่วโลก รวมทั้งนิทรรศการทางศิลปะ และกิจกรรมต่างๆ ทั่ว มาเก๊า ที่เกี่ยวเนื่องกับศิลปะและวัฒนธรรมกว่า 100 กิจกรรม ภายใต้แนวคิด “Encounter” ซึ่งนำเสนอความหลากหลายตั้งแต่การเต้น คอนเสิร์ต ภาพยนตร์ อุปรากรจีน และนิทรรศการ เพื่อที่ให้ถูกอรรถรสกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเข้ามาร่วมงานนี้

สำหรับการแสดงเด่นๆ ที่จะมีในงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมในครั้งนี้ อาทิ การแสดง “Lied Ballet” จากคณะ Centre chorégraphique national de Tours จากฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นการแสดงเปิด, Trust ซึ่งนำเสนอโดยศิลปินชาวเยอรมัน Schaubühne am LehninerPlatz ซึ่งจะเป็นการแสดงปิด ทั้ง 2 การแสดงถือเป็นการแสดงรอบแรกในเอเซีย รวมทั้ง Out of Context – for Pina ที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องปรมาจารย์ทางด้านคอนเท็มโพรารี่ แดนซ์ Pina Bausch เป็นต้น โดยสามารถเข้าไปดูตารางการแสดงได้ที่ www.icm.gov.mo/fam

นอกจากนี้ เทศกาลศิลปวัฒนธรรมในครั้งนี้ยังมีโปรแกรมสำหรับเด็ก อาทิ Savanna – A possible Landscape ซึ่งเป็นการนำไม้ในรูปต่างๆ มาต่อเป็นสัตว์ป่า หรือ ละครใบ้จากฝรั่งเศส ชื่อ Corcorcio เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถเช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.macauticket.com

การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย
สิรินทร์ อรรถบดีกุล
เบอร์โทร : 02-650-9336
อีเมล : sirin@macautourism.in.th

You may also like...