Gim Gwang Cheol

คิม กวัง ชอล เกิดใน พ.ศ. 2510 ที่สาธารณรัฐเกาหลีสำเร็จการศึกษาด้านจิตรกรรมตะวันตกจาก Chonnam national universityในพ.ศ. 2539 และเริ่มต้นอาชีพศิลปินนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในพ.ศ. 2536 คิม กวัง ชอล ได้มีผลงานศิลปะแสดงสด ในแนวทดลองและมีนิทรรศการภาพจิตรกรรมถึง 4 ครั้งด้วยกัน

การสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานการแสดงสดเดี่ยวครั้งแรกของเขาคือ ‘memory loading; babel’ (พ.ศ.2552) จากนั้นคือ’physical power plant; the paper'(2553) และครั้งที่สามคือ ‘table domino’ (2553) ซึ่งเป็นการแสดงที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม ปัจจุบันเขาได้นำเสนอ ‘tear of politics’ ผลงานชุดที่สี่ ซึ่งเต็มไปด้วยความคิดและพลังสร้างสรรค์ ที่มีการผสมผสานระหว่างความเป็นดิจิตอลและอะนาล็อก

ตั้งแต่ พ.ศ.2552 เขาได้ทำงานภายใต้คอนเซ็ปต์ที่นำเสนอการค้นหาความสามารถในการแสดงออกทางอารมณ์ เขาทำการแสดงทั้งใน อเมริกา แคนาดา เยอรมนี โปแลนด์ จีน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ สิงคโปร์ และอื่นๆ และในขณะนี้ เขากำลังวางแผนจะทำการแสดงรอบโลกใน 16-20 ประเทศ

นิทรรศการและเทศกาลที่เขาได้ร่วมในฐานะผู้จัดเทศกาลศิลปะการแสดงสด คือ ‘Ecology; Civilized Tree’ ‘Gwangju International Media Performance Art Festival’ และ ‘Gwangju – Anyang International Performance Festival (เป็นภัณฑารักษ์ร่วม). โดยในสองเทศกาลหลังนั้นมีศิลปินเข้าร่วมมากถึง 51 ท่านจาก15 ประเทศ

ราว พ.ศ. 2549 กิม กวัง ชอล ได้เริ่มตระหนักถึงบางสิ่งและในปี 2552จึงได้เริ่มพัฒนาสถาบันการแสดงภายใต้ชื่อของเขา โดย จัดขึ้นเป็นเวลา 5 สัปดาห์ที่ กวางจู (พ.ศ. 2555) 9 สัปดาห์ ในโซล(พ.ศ.2556) 5 สัปดาห์ที่ ดักกา (บังกลาเทศ)ในปีเดียวกัน ในโครงการนี้ได้มุ่งเน้นความรู้สึกด้านศิลปะภายในและแสดงออกมาด้วยลักษณะเฉพาะบุคคล ผู้เข้าร่วมได้นำเสนอถึงตัวตนของตัวเองและมองเข้าไปในตัวตนและรักษามัน ซึ่งงานเดียวกันนี้ได้จัดขึ้นอีกครั้งในปี 2557 ที่เจินจู เกาหลี

โปรเจ็คศิลปะแสดงสดและภาพเขียนที่ออกแสดงใน 13-15 ประเทศนั้นเป็นโครงการหลักในปี 2557 ซึ่งรวมทั้งทวีปยุโรป อเมริกาและเอเชีย โครงการนี้เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดผลงานที่ดีซึ่งเกิดจากเหตุผลที่ดีและมีความหมายที่ดีนั้นควรจะต้องเผยแพร่ไปให้ได้มากที่สุด ศิลปะมีพลังที่จะทำให้ผู้คนสังเกตถึงเหตุผลและคุณค่าของชีวิตรวมทั้งเผื่อแผ่ความเห็นใจ นั่นคือเหตุผลที่เขาจัดทำโครงการและสร้างเครือข่ายรอบโลก

ARTIST BIOGRAPHY Gim Gwang Cheol

ศิลปิน ผู้อำนวยการ และผู้ก่อตั้งสถาบันศิลปะและการแสดง

จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Graduation Jeonnam University .College of Fine Arts สาขาจิตรกรรมตะวันตก

ผู้กำกับศิลปะแห่งโครงการ ANYANG INTERNATIONAL PERFORMANCE ART FESTIVAL

(2012) – now ประธานกลุ่ม Global Making Art Networks

( 2003-2005 ) ประธานกลุ่ม Performance Art Dream PAMONG

( 1994-1997) ศิลปินและผู้อำนวยการตารางการแสดงกลุ่ม Total Art Group ‘ KNOCK ‘

You may also like...