เปิดโครงการ หลงรักประเทศไทย @ เพชรบุรี ครั้งที่ ๒

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “หลงรักประเทศไทย @ เพชรบุรี” ครั้งที่ ๒ นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษ ใน งานแสดงแสงสีเสียง ณ มณฑลทหารบกที่ ๑๕ ค่ายรามราชนิเวศน์ กิจกรรมที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง ททท. มณฑลทหารบกที่ ๑๕ และ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตอกย้ำและสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคกลางในรูปแบบ“เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” ใน “ปีท่องเที่ยววิถีไทย”นี้

ภายในงานนอกจากผู้มาร่วมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ“มนต์เสน่ห์ทะเลวัง”อันรื่นรมย์ในบริเวณ พระราชวังรามราชนิเวศน์แล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่ได้ย้อนอดีตไปกับการฉายภาพ ๓ มิติที่สุดตระการตา ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจังหวัดเพชรบุรี เมื่อครั้งสมัยทวาราวดีถึงสมัยรัชกาลที่ ๕ ในภาพบรรยากาศที่สมจริงที่สุด และที่สำคัญนี่เป็นครั้งแรกที่คนไทยได้ประทับใจและตราตรึงกับเรื่องราวความเป็นมาของพระราชวังที่สำคัญในจังหวัดเพชรบุรีในสมัยของพระมหากษัตริย์ไทยแต่ละองค์ที่ฉายให้ชมบนตัวพระราชวัง กับการแสดงที่มีชื่อว่า “พระรามราชนิเวศน์” นอกจากนี้ยังได้พบกับการแสดงที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีจากศิลปินมากความสามารถอย่าง ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน การแสดงรำพื้นบ้าน การแสดงดนตรี มินิ ออร์เคสตรา (Mini Orchestra) ปิดท้ายกับการแสดงดอกไม้ไฟอันสุดประทับใจ

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “โครงการ ‘หลงรักประเทศไทย@เพชรบุรี ครั้งที่ ๒’ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจภายใต้แคมเปญ ‘หลงรักประเทศไทย’ ที่ทาง ททท. ต้องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมโดยมีวัตถุประสงค์หลักๆเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางในรูปแบบ ‘เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง’ ทั้งนี้ทางททท. จึงได้เลือกจังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและมีเอกลักษณ์ท้องถิ่นที่น่าสนใจเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวของจังหวัดใกล้เคียง โดยได้ร่วมมือมณฑลทหารบกที่ ๑๕ และจังหวัดเพชรบุรีจัดงานแสดงแสงสีเสียง ณ มณฑลทหารบกที่ ๑๕ ค่ายรามราชนิเวศน์ ททท.หวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสามารถสร้างความประทับใจและทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีในโอกาสต่อๆไป และสามารถติดตามกิจกรรมดีๆจาก ททท. ได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com”

ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการติดต่อ
ศรันยา หวานสนิท (ตั๊ก)
เบอร์โทร : ๐๘๙-๖๐๐-๐๘๗๐

You may also like...