Jean-Bapiste Gaubert Perfomance

ขอเชิญชมการแสดงสดของ ฌ็องน์-บัพติสต์ โกแบรต์ (โปรเจ็คร่วมระหว่างแพนดอร่า อาร์ต แกลเลอรี่กับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ) ที่ผสมผสานระหว่างดนตรีกับการวาดภาพ โดยจะมีการนำภาพที่วาดในการแสดงสดออกประมูลขายด้วย หลังการแสดงเสร็จสิ้นจะมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพระหว่างวันที่ 5 -28 มีนาคมที่สมาคมฝรั่งเศส

ดื่มด่ำไปกับดนตรีและสีสัน
ภาพวาดของฌ็องน์-บัพติสต์ โกแบรต์คือการนำห้วงขณะทางดนตรีที่ได้ยินมาถ่ายทอดเป็นภาพ เป็นอารมณ์ความรู้สึกที่ประทับบนพื้นผิวตามการพลิ้วไหวของเสียงและการไหลลื่นของสี ภาพที่วาดเผยให้เราเห็นถึงอิสรภาพในการถ่ายทอดสีสันออกมาครั้งแล้วครั้งเล่า “แบบสด” จนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา สี สัญลักษณ์ เส้น และคำหลุดออกมาพร้มกับการวาดและสะบัดสีลงบนผืนผ้าใบ ภาพวาดนี้จึงกลายเป็นสิ่งที่เราอาจเรียกได้ว่าการวาดภาพระดับทุติยภูมิ กล่าวคือ การวาดภาพทับภาพวาดครั้งแล้วครั้งเล่า!

วาดสัญลักษณ์และร่างลายเส้น
ศิลปินชาวมาร์กเซยผู้นี้สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วมากมาย เช่น การแสดง Head Case ในงานเทศกาล La Fiesta des Suds ที่เมืองมาร์กเซย การแสดง Mystery Nation หรือแม้แต่การแสดง Sept Péchés Capitaux ที่เมืองนีซ เมื่อ ค.ศ. 2010 ในปีเดียวกันนั้น ฌ็องน์-บัพติสต์ได้รับเชิญจากสมาคมฝรั่งเศสที่เมืองมุมไบ (บอมเบย์) ให้ไปร่วมงานเทศกาล Festival French Touch เขาได้ไปร่วมงานเทศกาล Festival Contre Courant ที่เมืองอาวิญงน์ โดยได้ฝากฝีมือไว้กับการวาดภาพโปสเตอร์ และยังเคยได้แสดงร่วมกับคณะ Ballet d’Europe (ในงาน Mouv’ Art ที่เมืองมาร์กเซย) ต่อมาใน ค.ศ. 2013 ฌ็องน์-บัพติสต์ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานของ P’tit M ภายใต้กรอบงานมาร์กเซยเมืองหลวงทางวัฒนธรรมแห่งยุโรป

การแสดงสดของ : “ฌ็องน์-บัพติสต์ โกแบรต์” (JEAN-BAPTISTE GAUBERT PERFORMANCE)
วันที่ : วันอังคารที่ 27 มกราคม
เวลา : 19.30 น.
สถานที่ : การแสดงจัดที่ชั้นลอยของสมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ เลขที่ 179 ถนนวิทยุ (เข้าชมฟรี)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-670-4222
อีเมล : warittha.kraiwee@afthailande.org

You may also like...