Hanchu -Yuei

ฮันชูยูเอ (HANCHU-YUEI) คือ กลุ่มคณะละครที่โตเกียวซึ่งรวมตัวกันผลิตผลงานตั้งแต่ พ.ศ. 2550 ซึงึรุ ยามะโมโตะ เป็นคนเขียนและกำกับผลงานโดยค้นหาความหมายที่อยู่ตรงกลางระหว่างเรื่องจริงและนวนิยาย ซึ่งก่อให้ก่อเกิดการตั้งคำถาม ถึงวิถีแห่งการปฏิสัมพันธ์ระหว่าง 2 สิ่ง แก่นของเรื่องมักถูกสร้างขึ้นแบบขำขันของ 2 อย่างที่ตรงกันข้ามกันสุดขั้วระหว่างความจริงและนวนิยาย ละครและละครซ้อนละคร โลกในวิดิโอเกมส์ (หรือเกมส์เสมือนจริง) กับโลกแห่งความจริง หรือแม้แต่ความรักเละความเกลียด

ผลงานล่าสุดของพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เป็น 2 มิติ เช่น จดหมาย จินตภาพ แสง และแผนผังของพื้น สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาเชื่อมโยงกับการแสดงแบบ 3 มิติของร่างกาย เกิดเป็นโรงละครที่มี 2.5 มิติขึ้นมา

ปีนี้ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้เชิญเธียเตอร์กรุ๊ปฮันชูยูเอมาร่วมในงาน Bangkok Theatre Festival ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ณ ศูนย์ศิลปการละคร สดใส พันธุมโกมล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ฮันชูยูเอจะจัดเวิร์คชอปและแสดงเรื่อง “Girl X” ซึ่งเป็นการแสดงที่มีความยาวปานกลาง เป็นแนวคิดที่ตกผลึกมาอย่างเรียบง่ายและเปิดเผยเกี่ยวกับสังคมของชาวญี่ปุ่นและมุมมองต่อชีวิตหลังการเกิดภัยพิบัติสู่นวนิยายที่เล่นเป็นละครเวที ใครที่สนใจศิลปะการแสดงและละครเวที งานนี้ห้ามพลาด!

เขียนบทและกำกับการแสดง : ซึงึรุ ยามะโมโตะ
นักแสดง : คาซุกิ โอฮาชิ และซาชิโระ โนโมโตะ
กำกับศิลป์ : คาซุกิ ทาคาคุระ
แปล : ยูอิ เทระดะ
อำนวยการ : โมโมะ ซากะโมโตะ

เวิร์คชอป : พฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน
เวลา : 13:00-16:00
(ไม่เสียค่าใช้จ่าย รับเพียง 25 คนเท่านั้น ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมเวิร์คชอปต้องทำการสำรองที่นั่งล่วงหน้า ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่มาก่อนเท่านั้น)

การแสดงรอบแรก : พฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน  เวลา : 19:30
การแสดงรอบที่ 2  : พฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน  เวลา : 14:00  การแสดงรอบที่ 3 เวลา : 19:30

ราคาตั๋ว : ผู้ชมจำนวน 280 คนต่อการแสดง
600 บาท (สำหรับบุคคลทั่วไป)
300 บาท (สำหรับนักเรียน),
400 บาท (สำหรับผู้ชมที่อายุน้อยกว่า 27 ปี ศิลปินและสมาชิกของเจแปนฟาวน์เดชั่น

(เนื้อหาบางช่วงอาจไม่เหมาะสมกับผู้ชมอายุน้อยกว่า 16 ปี)

สถานที่จัดงาน :ศูนย์ศิลปการละคร สดใส พันธุมโกมล ชั้น 6 อาคารมหาจักรีสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำรองที่นั่งติดต่อ โทร :  02-218-4802, 081-559-7252
(จำนวนที่นั่งหลักสำรองไว้นักเรียนและนักศึกษาสาขาการละครและศิลปินรุ่นใหม่)

Bangkok Theatre Festival ครั้งที่ 12 จะจัดขึ้นระหว่างวันี่ 1-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 นี้ ในวันที่ 1-2 พฤศจิกายนจะจัดขึ้นที่สวนสันติไชยปราการและที่ผับและร้านอาหารแถวชุมชนบางลำภู และวันที่ 4-16 พฤศจิกายน จะจัดที่สตูดิโอชั้น 4 หอศิลปะวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครและโรงละครอื่นๆ

ผู้จัดเรื่อง Girl X: Bangkok Theatre Festival@Chula และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ

You may also like...