แคตตาล็อก IKEA 2015

อิเกียประกาศเปิดตัวแคตตาล็อกอิเกีย 2015 เล่มใหม่ในประเทศไทยวันนี้ ภายในเล่มอัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจและสินค้าใหม่ๆ เพื่อทุกมุมในบ้าน
ลาเซีย เชอร์ล็อค ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา กล่าวว่า “เราต้องการเข้าถึงชาวไทยให้มากขึ้น ด้วยการเปิดตัวแคตตาล็อกอิเกีย 2015 นี้”

“นอกจากแคตตาล็อกกว่า 1.2 ล้านเล่ม ที่จะส่งถึงบ้านคนไทยทั่วกรุงเทพฯ และสมุทรปราการแล้ว เรายังคาดว่าจะเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น ด้วยแคตตาล็อกดิจิตัลที่เปิดดูออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดผ่านแอพพลิเคชั่นแคตตาล็อกอิเกียทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ ภายในมีทั้งภาพยนตร์สั้น แกลเลอรีรวมภาพ ห้องตัวอย่างในมุมมอง 360° และลูกเล่นห้องอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและดึงดูดให้คนมาที่อิเกีย”
ธีม “Where everyday begins and ends” หรือ “วันดีๆ เริ่มต้นที่บ้าน” ของแคตตาล็อกปีนี้ ให้ความสำคัญกับห้องนอนและห้องน้ำเป็นพิเศษ เพราะเป็นห้องที่คนเราใช้นอนหลับพักผ่อนทุกคืนและเตรียมพร้อมก่อนเริ่มวันใหม่

ลาเซีย กล่าวว่า “แคตตาล็อกอิเกีย 2015 มีสินค้ามากมายที่จะช่วยให้ผู้คนเริ่มต้นวันใหม่ในแบบที่ลงตัวที่สุด”

ลาเซีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการสำรวจของอิเกียพบว่า คนมากมายทั่วโลกมีลักษณะห้องนอนและห้องน้ำในฝันเหมือนกันคือ นอกจากความหรูหราและสะดวกสบายแล้ว ยังต้องการห้องนอนและห้องน้ำที่เป็นระเบียบและใช้งานได้จริง”

“จากการสำรวจดังกล่าวทำให้สินค้าใหม่ของเรากว่า 1 ใน 3 เป็นสินค้าสำหรับห้องนอนและห้องน้ำซึ่งมีความหลากหลายทั้งสไตล์ การใช้งาน และราคา เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการใช้งานแตกต่างกันไป”

เทรนด์ใหม่ 2015 – การเพิ่มพื้นที่และความยั่งยืน
ผู้คนต้องการให้บ้านสะท้อนตัวตน เราจึงตั้งใจให้แคตตาล็อกอิเกียเล่มนี้สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าได้แต่งบ้านในแบบที่ต้องการ ด้วยไอเดียที่คาดไม่ถึง รวมทั้งไอเดียใหม่ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนพื้นที่อยู่อาศัยให้เข้ากับเทรนด์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป

ปัจจุบัน ผู้คนในหลายภูมิภาคของไทยและทั่วโลกอาศัยอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็กลงหรือแชร์พื้นที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น ทำให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์และที่เก็บของเพิ่มสูงขึ้น

หลายคนใส่ใจการใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อิเกียก็เช่นกัน เราจึงดำเนินธุรกิจทุกภาคส่วนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เช่น เครื่องนอนของเราทอจากฝ้ายที่ปลูกอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เราส่งเสริมให้ลูกค้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สร้างขยะน้อยที่สุด เช่น พรมที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้และหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน

แคตตาล็อกปีนี้ยังคงเป็นไปตามความตั้งใจระยะยาวของอิเกียในการทำป่าไม้แบบยั่งยืน เพราะทุกหน้าพิมพ์ด้วยกระดาษที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการรับรองมาตรฐานการปลูกป่า (Forest Stewardship Council: FSC) และมีสัญลักษณ์ FSC ทั้งนี้ แคตตาล็อกอิเกีย 2015 นับเป็นงานพิมพ์ด้วยกระดาษที่ผ่านการรับรองจาก FSC 100% ที่มีจำนวนพิมพ์สูงที่สุด

แคตตาล็อกอิเกีย 2015 ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ 32 ภาษา มียอดพิมพ์ 217 ล้านเล่มทั่วโลก แจกจ่ายใน 44 ประเทศ สำหรับประเทศไทย เราจะส่งแคตตาล็อก 1.2 ล้านเล่มไปยังบ้านและคอนโดต่างๆ ในกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ
แวะมาที่อิเกีย บางนา หรือ www.IKEA.co.th เพื่อเลือกชมสินค้าหลากหลายสไตล์และรับแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อชีวิตดีๆ ที่บ้านคุณ

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับแคตตาล็อกอิเกีย
แคตตาล็อกอิเกีย 2015
• แคตตาล็อกมี 324 หน้า + แผ่นปกอีก 4 หน้า
• ยอดพิมพ์แคตตาล็อกภาษาไทย 1.5 ล้านเล่ม
• แจกจ่ายใน 356 สโตร์ ใน 44 ประเทศ
• แคตตาล็อก 2 ภาษา
• มี 4 เวอร์ชั่น รวมทั้งเวอร์ชั่นออนไลน์
• อิเกีย ประเทศไทย ส่งแคตตาล็อกกว่า 1.2 ล้านเล่มถึงบ้านคนไทย ทั้งในกรุงเทพฯ และ
จังหวัดสมุทรปราการ
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแคตตาล็อกอิเกีย
• ฝ่ายสื่อสารองค์กรของอิเกีย (ICOM) จัดทำข้อมูลและเครื่องมือสื่อสารทั้งระดับท้องถิ่นและระดับโลก รวมถึงแคตตาล็อกอิเกียที่ออกเป็นประจำทุกปีให้แก่บริษัทในเครืออิเกียและสโตร์อิเกียทั่วโลก
• สตูดิโอถ่ายภาพขนาด 8,800 ตารางเมตรของอิเกียในเมือง Älmhult เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป
• รูปภาพกว่า 1,666 รูปถูกถ่ายทำขึ้น เพื่อจัดพิมพ์ลงในแคตตาล็อกอิเกีย 2015

ความเป็นมา
1951
อิงค์วาร์ คัมพราด ผู้ก่อตั้งอิเกีย เห็นว่าแคตตาล็อกจะช่วยส่งเสริมการขายเฟอร์นิเจอร์ได้ดี จึงผลิตแคตตาล็อกอิเกียเล่มแรกขึ้นในปี 1951 มีจำนวน 68 หน้า จัดทำ 285,000 เล่ม
1964
แคตตาล็อกอิเกียกว่า 2 ล้านเล่มถูกตีพิมพ์ โดยก่อนหน้านี้ อิงค์วาร์ ค้มพราด เป็นผู้เขียนเนื้อหาในแคตตาล็อกเองมาโดยตลอดเพื่อให้แน่ใจได้ว่าเนื้อหาในแคตตาล็อกถูกสื่อสารในสไตล์อิเกียจริงๆ แต่ด้วยธุรกิจอิเกียที่เติบโตขึ้น อิงค์วาร์จึงมอบหมายให้คนอื่นเป็นคนทำแคตตาล็อกแทน แต่ยังคงเน้นการสื่อสารแบบอิเกียที่เน้นการเขียน สไตล์การเล่าเรื่อง และใช้ภาษาแบบเป็นกันเองเป็นสำคัญ
1982
แคตตาล็อกอิเกียรูปแบบใหม่ (ขนาด 210 x 250 ม.ม.) ถูกผลิตออกมาเพื่อประหยัดกระดาษและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการพิมพ์ ด้วยจำนวนสโตร์อิเกียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกทำให้แคตตาล็อกอิเกียเปลี่ยนรูปแบบเนื้อหาจากเดิมที่เน้นบ้านแบบสวีเดนดั้งเดิมให้มีความเป็นสากลและหลากหลายยิ่งขึ้น
2006
มีการใช้เทคนิครูปภาพสามมิติครั้งแรกในแคตตาล็อกอิเกีย (ในแคตตาล็อกอิเกียเล่มล่าสุดมีรูปภาพสามมิติกว่า 30%) รูปภาพสามมิติเป็นวิธีหนึ่งในการประหยัดทรัพยากรและเวลาในการผลิตแทนที่จะสร้างห้องจำลองกว่าร้อยห้องขึ้นมาเพื่อถ่ายรูป ตอนนี้เราสามารถทำภาพในคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องมีกล้องสักตัว
2015
แคตตาล็อกอิเกีย 2015 ถูกตีพิมพ์ถึง 216.8 ล้านเล่ม ใน 32 ภาษา ส่งถึงบ้านใน 44 ประเทศ
ถือเป็นการตีพิมพ์แคตตาล็อกประจำปีที่มากที่สุดในโลก และด้วยแคตตาล็อกอิเกีย 2015 แบบดิจิตัล เราสามารถมอบข้อมูลและประสบการณ์ที่มากกว่า ผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน แคตตาล็อกดิจิตัลบรรจุไปด้วยหนังสั้น 24 เรื่อง คลังภาพสวยๆ 4 แกลเลอรี่ ห้องในมุมมอง 360° 2 ภาพ และฉากห้องที่ผู้ชมสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งเองได้ตามใจชอบ
(สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือหน้าเพจข่าวสารได้ตามลิงค์ในแคตตาล็อก)

เกี่ยวกับอิเกีย
บ้านเป็นสถานที่สำคัญที่สุดในโลกของทุกๆ คน เพราะบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวแสนสบายที่ครอบครัวอยู่อาศัยร่วมกัน เป็นที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูง และเป็นที่ที่ลูกรักจะเติบโตขึ้นเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ผลิตภัณฑ์ของอิเกียทำให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่น่าอยู่ และเป็นสถานที่ที่คุณใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1943 อิเกียได้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีรูปแบบหลากหลาย ดีไซน์สวยงาม พร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาที่ผู้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ ปัจจุบันอิเกียมีมากกว่า 356 สาขา ในกว่า 44 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัท อิคาโน่ จำกัด
บริษัท อิคาโน่ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของอิคาโน่กรุ๊ป และได้รับอนุญาตบริหารจัดการสโตร์อิเกียจาก Inter IKEA Systems B.V. โดยเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และดำเนินกิจการสโตร์อิเกียในสิงคโปร์ (2 แห่ง) มาเลเซีย และไทย รวมทั้งศูนย์การค้าที่อยู่ติดกับสโตร์อิเกียในประเทศไทยและมาเลเซีย อิคาโน่กรุ๊ปเป็นกลุ่มบริษัทอิสระที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 บริหารงานโดยครอบครัวคัมปราด เพื่อดูแลและพัฒนาธุรกิจด้านบริการทางการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัยและค้าปลีก โดยมีวิสัยทัศน์ในการสรรค์สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เรายึดมั่นใน การทำงานร่วมกันเพื่อการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ภายใต้ความเรียบง่ายและเป็นธรรม เพื่อสะท้อนคุณค่าไปสู่ลูกค้า ผู้ร่วมงาน และบริษัทของเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.ikanogroup.com

 

IKEA ประเทศไทย (อิคาโน่ ประเทศไทย จำกัด)
จิตรานุช เลิศชัยวรกุล 
เบอร์โทร : 02-708-7999 ต่อ 7303
อีเมล : jittranuch.le@ikano.asia 

You may also like...