เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ฤกษ์เปิดตัว GROOVE @ CentralWorld

ร่วมฉลองการเปิดตัวเป็นทางการของแฮงเอ้าท์เดสติเนชั่นระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ใจกลางเมือง ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ฤกษ์เปิดตัว GROOVE @ CentralWorld (กรู๊ฟแอทเซ็นทรัลเวิลด์) แฮงเอ้าท์เดสติเนชั่นระดับเวิลด์คลาส ที่ยกเอาแบรนด์แฟชั่นและร้านอาหารแกสโตรบาร์ระดับโลกมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ กับงานสุดอลังการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “EVERY SINGLE MOMENT MAKE IT GROOVE” พบกับอาร์ต เอ็กซิบิชั่นจากศิลปินคอนเทมโพรารีอาร์ตติสชื่อดังระดับโลกจากแอลเอ แกรี่ เบสแมน (Gary Baseman) พร้อมด้วยเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย คณชัย เบญจรงคกุล, พลอย จริยะเวช และสมบัษร ถิระสาโรช ที่มาร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ของ GROOVE Moment ด้วยโฟโต้ เอ็กซิบิชั่นตามคาแรคเตอร์ของแต่ละคน แถมด้วย “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่มาร่วมยินดีกับงานฉลองเปิดตัวครั้งนี้ และสุดมันส์กับคอนเสิร์ตสุดพิเศษสไตล์ GROOVE จาก บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และกิจกรรมพิเศษอีกมากมายที่ GROOVE @ CentralWorld เมื่อเร็วๆ นี้

ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เผยถึงการจัดงานฉลองเปิดตัว GROOVE @ CentralWorld เพื่อมอบประสบการณ์ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความเป็นที่สุดของอาณาจักรกินดื่มมีระดับแห่งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ไลฟ์สไตล์ ไดนิ่ง แอนด์ แกสโตรบาร์ แลนด์มาร์คระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้นิยมการสังสรรค์ที่ชื่นชอบการกินดื่ม ตลอดจนแฟชั่นนิสต้าที่เป็นแฟนแบรนด์เสื้อผ้าแบรนด์ดังระดับโลก รวมถึงผู้ที่หลงใหลแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามระดับอินเตอร์ ภายใต้สโลแกน BISTROS, BARS, AND ATELIERS CURATED FOR YOUR DISCOVERY

“GROOVE @ CentralWorld นอกจากจะเป็นแหล่งแฮงเอ้าท์ยอดฮิตใจกลางกรุงเทพฯ ของเหล่าเออร์เบินนิสต้า ด้วยความที่มีแกสโตรบาร์และพาทิสเซอร์รี่ชั้นนำชื่อก้องโลกอย่าง Maxim’s Bistrot ร้านอาหารและของหวานฝรั่งเศสที่มาในรูปแบบใหม่เปิดตัวที่นี่ที่แรกของโลก Fauchon พาทิสเซอรี่ระดับโลกจากฝรั่งเศสแห่งแรกในประเทศไทย และร้านอาหารชั้นนำอย่าง Cicchetti, Apinara, Open Kitchen, Wabisabi Japanese Gastro Bar, Hobs, Wine I Love You, 1881 Bar and Restaurant by Water Library, Greyhound Café, E.A.T, S’Mores hunting lodge, Hyde&Seek peek-a-boo ที่ตอบสนองความเป็น เดสติเนชั่นของการนัดสังสรรค์ระดับเวิลด์คลาส

“ตลอดจนเกาะติดกระแสแฟชั่นแบบ Bridgeline ด้วยแฟชั่นล่าสุดจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง American Rag CIE ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดังของอเมริกา Alberta Ferretti ห้องเสื้อชั้นนำจากดีไซเนอร์แถวหน้าของอิตาลี Joe’s Jean เสื้อผ้าสไตล์แคชชวลชิคจากอเมริกา Coach Flagship Store ร้านแรกในไทย และยังมี Coccinelle, Polo Ralph Lauren, Just Cavalli, Kurt Geiger และ Carat*

“ส่วนใครที่อยากดูแลความงามต้องไม่พลาดที่จะแวะมา La Mer Boutique Spa แห่งแรกในเมืองไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริการสปาครบวงจรพร้อมมอบการปรนนิบัติผิวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีทรีตเม้นท์สุดพิเศษไม่เหมือนที่อื่นในโลก ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมี Flagship Store ของ Illamasqua ที่เปิดเป็น Make up School แห่งแรกในประเทศไทย, Aveda แบรนด์ดูแลผิวและเส้นผมชื่อดังจากอเมริกา รวมถึง Jurlique สปาสมบูรณ์แบบจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกสกัด 100%” ปรีชากล่าวรายละเอียด

อิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวเชิญชวนให้มาเยือนสถานที่แฮงเอ้าท์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ทุกคนจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ว่า “งานนี้ถือเป็นแกรนด์โอเพนนิ่งของ GROOVE @ CentralWorld ที่เป็นการเปิดร้านเต็มรูปแบบทั้งหมด โดยทุกๆ ร้านจะมีฟู้ด เทสติ้ง และไวน์ เทสติ้งให้แขกที่มาร่วมงานได้ลิ้มลอง สำหรับการคัดสรรร้านอาหารที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกรูฟ สิ่งที่สำคัญ คือ ต้องสามารถดึงดูดผู้คนได้ทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืน รวมทั้งต้องมีรสชาติอร่อยด้วย ที่สำคัญเรามีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศมารวมไว้ที่นี่แห่งเดียว เพราะฉะนั้นทั้ง 13 ร้าน ต่างก็มีสีสันที่ทำให้สามารถมาเพลิดเพลินได้แบบไม่ซ้ำกัน”

สำหรับไฮไลท์ภายในงาน ที่จะมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้ตื่นตะลึง และเป็นความทรงจำร่วมกันในงานเปิดตัวนี้ ได้รับเกียรติจาก แกรี่ เบสแมน (Gary Baseman) ศิลปินนักวาดภาพชื่อดังระดับโลกจากแอลเอ ร่วมแสดงผลงานอาร์ต เอ็กซิบิชั่น ภายใต้ชื่อ “Play with Me, Or Else” สะท้อนแนวคิดสนุก ผสมผสานความน่าเอ็นดู และชวนขบขัน ซึ่งเป็นสไตล์ผลงานในแบบฉบับของเขา รวมทั้งโชว์ฝีมือการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์การ์ตูนบนผืนผ้าใบแบบสดๆ ให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด

แกรี่ เบสแมน (Gary Baseman) เป็นศิลปินนักวาดภาพที่สร้างชื่อในหลากหลายวงการ รวมทั้งเป็นผู้สร้างมิวสิควิดีโอ, ผู้สร้างการ์ตูนแอนนิเมชั่น, ผู้คิดเกมส์ชื่อดัง Cranuim, นักออกแบบของเล่น และโปรดิวเซอร์รายการทีวี และภาพยนตร์ ผลงานของเขาได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารชื่อดัง อย่าง The NewYorker, The Atlantic Monthly, Time Magazine และ Rolling Stone เป็นต้น ในขณะที่ Los Angeles Times หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ให้คำจำกัดความผลงานเขาว่า “ขวางโลกอย่างน่าเอ็นดู” สนุกอย่างขบขัน มีมุมมืด มีความเป็นเด็กแต่มักใช้ธีมผู้ใหญ่
เบสแมน ยังเป็นผู้สร้างสรรค์การ์ตูนกับค่ายดิสนีย์ เรื่อง Teacher’s Pet ซึ่งได้รับรางวัล Emmy Awards และ BAFTA ถึง 3 ปีซ้อน และยังส่งผลให้เขาได้รับคัดเลือกให้เป็นบุคคลสำคัญ 1 ใน 100 Creative People ของวงการบันเทิง จากหนังสือ Entertainment Weekly ด้วย สำหรับผลงานอาร์ต เอ็กซิบิชั่นชุด Play with Me, Or Else ของเขาจัดแสดงมาแล้วทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา อิตาลี เยอรมันนี อิสราเอล บราซิล รัสเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

ความพิเศษไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ เบสแมน ได้มอบผลงานภาพเขียนจากดินสอสีที่วาดขึ้นเป็นพิเศษมอบให้กับ บอย-ปกรณ์ ดาราหนุ่มชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของฉายาหน้าหนวด ที่ได้รับเชิญมาเป็นไฮไลท์ในงาน โดยศิลปินชื่อดังกล่าวถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษนี้ว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนเมืองไทย จึงนำความประทับใจมาเป็นแรงบันดาลใจมาจากศิลปะ วัฒนธรรม และการศึกษาในประเทศไทย ทำให้เขาอยากจะนำกระดาษจากแบบเรียนเก่าๆ นำมาวาดภาพบอย-ปกรณ์ ในสไตล์ของเขา พร้อมกับมีซึ่งมีตัวการ์ตูนที่ชื่อ ชู-ชู ซึ่งเป็นตัวดูดความทุกข์ ความเศร้า ความเหงา และทุกๆ อย่างที่ทำให้ไม่มีความสุขออกไปไว้ในตัวของชู-ชู และขับถ่ายความรู้สึกแย่ๆ เหล่านั้นออกมาเป็นของเสียผ่านทางสะดือ 

สำหรับบรรยากาศภายในงานเฉลิมฉลองการเปิดตัวเป็นทางการของแฮงเอ้าท์เดสติเนชั่นแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ คราคร่ำไปด้วยหนุ่มสาวสุดกรูฟจากหลากหลายแวดวงที่มาร่วมสร้างปรากฎการณ์กรูฟใน ค่ำคืนนี้ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในเวิลด์คลาสแฮงเอ้าท์ใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานอาร์ต และแฟชั่นเข้ามารวมไว้เข้าด้วยกัน

นอกจากนี้แขกคนสำคัญที่มาร่วมงานจะได้ร่วมชื่นชมบันทึกความทรงจำประทับใจ ด้วยโฟโต้ เอ็กซิบิชั่นตามคาแรคเตอร์ของแต่ละคน คณชัย เบญจรงคกุล นำเสนอในมุมมอง “เพื่อน” พลอย จริยะเวช นำเสนอในมุมมอง “อาหาร” และสมบัษร ถิระสาโรช นำเสนอในมุมมอง “งานศิลปะและตกแต่ง” ที่มาร่วมสร้างสีสันให้งานนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

คณชัย เบญจรงคกุล หนุ่มสังคมที่นิยมสรรหาสถานที่ใหม่ๆ ไว้แฮงเอ้าท์กับก๊วนเพื่อน ถ่ายทอดความทรงจำประทับใจผ่านรูปถ่ายที่เต็มไปด้วยใบหน้าของกลุ่มเพื่อนที่มีแต่รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ว่า “นำเสนอมุมมองผ่านเพื่อนๆ ที่ชวนกันมากิน-ดื่ม ตั้งแต่ช่วงสายจนถึงค่ำ แล้วถ่ายรูปเล่นกัน เหมือนเป็นการเก็บโมเมนต์ในหนึ่งวันเต็มๆ ที่ได้มาใช้ชีวิตด้วยกันที่นี่ และสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เราหาได้จาก GROOVE @ CentralWorld ซึ่งเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียว ที่ตอบโจทย์คนเมืองได้เกือบทุกอย่าง สามารถชวนเพื่อนๆ มาได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่รับประทานข้าวเที่ยง เลยไปจนถึงนัดมาสังสรรค์หลังเลิกงาน แถมยังมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือก ซึ่งแต่ละร้านต่างได้รับการคัดสรรมาแล้วว่ามีความโดดเด่น ทั้งในเรื่องของอาหาร และดีไซน์ของร้าน”

สำหรับผลงานภาพถ่ายชุดนี้ คณชัย บอกว่า สะท้อนเรื่องราวส่วนหนึ่งในชีวิตจริงของตัวเองด้วย เพราะเป็นคนที่ชอบมองหาสถานที่แฮงเอ้าท์ใหม่ๆ แล้วชวนกันไปกับกลุ่มเพื่อน แต่ส่วนใหญ่จะเลือกสถานที่ที่บรรยากาศสบายๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ชวนให้น่านั่ง อาหารอร่อย และมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย แต่โดยส่วนตัวชอบร้านที่ให้ความสำคัญกับลูกเล่นในการตกแต่งร้าน เพราะทำให้มีมุมมองในการถ่ายภาพที่ให้ความรู้สึกหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ 

พลอย จริยะเวช คอลัมนิสต์อาหารผู้ถ่ายทอดจุดเด่นของ 13 ร้านอาหารใน GROOVE @ CentralWorld ผ่านถ่ายภาพที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มาได้รับประทานอาหารในแต่ละร้าน ว่า “ด้วยความที่เป็นคนมี Passion กับอาหาร เวลาถ่ายรูปแม้เราจะไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพ แต่เรามีเซนส์ในการจัดวางอาหารให้ดูน่าอร่อยจากมุมมองของคนที่รักการรับประทานจริงๆ นอกจากนี้การได้มาที่นี่ก็เหมือนได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับประทาน และไม่นึกว่าบางร้านจะมีสเต๊กเหมือนร้านที่นิวยอร์ก หรือบางร้านก็เป็นอาหารไทยที่นำมาตีความใหม่ เพราะฉะนั้นรูปที่ถ่ายภาพก็จะสะท้อนตัวตนของพลอยในฐานะคอลัมนิสต์ และคนเขียนหนังสือเรื่องอาหารที่มองว่าอาหารมาอยู่ในวิถีชีวิตของเราอย่างไร”

พลอย บอกว่า หลายคนอาจจะมองว่า GROOVE @ CentralWorld มีแต่ร้านที่มาแฮงเอ้าท์ได้เฉพาะกลางคืน แต่จริงๆ สามารถมารับประทานมื้อบรันช์กับคนรัก หรือเพื่อนๆ ก็ได้ อย่างตัวเธอเองก็เป็นคนตื่นเช้า จึงเน้นอาหารมื้อเช้า และมื้อสาย รวมทั้งเป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ซึ่งบางร้านของที่นี่แม้จะอยู่กลางเมือง แต่ก็สามารถตอบโจทย์นี้ให้กับเธอได้เช่นกัน

“ส่วนตัวชอบบรรยากาศอบอุ่น มีแสงแดดอ่อนๆ ของยามเช้า ก็สามารถมารับประทานมื้อบรันช์ที่นี่ได้ หรือถ้าไม่มีเวลาช่วงวีคเอนท์แต่อยากรับประทานกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ก็ไม่ต้องออกไปต่างจังหวัดอีกแล้ว เพราะร้านอาหารที่นี่ก็มีให้รับประทานเช่นกัน เรียกว่าเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบคัดสรร และชื่นชอบการพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ด้วยการรับประทานอย่างแท้จริง”

สมบัษร ถิระสาโรช ออแกไนเซอร์มือฉมัง รับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องศิลปะและการตกแต่ง นำเสนอเกี่ยวกับโครงสร้าง และรูปแบบการตกแต่ง รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มาเยือนที่ GROOVE @ CentralWorld โดยนำความชื่นชอบในงานอาร์ต ดีไซน์ คอนสตรักชั่น และงานศิลปะภาพถ่ายมาผสมผสานเป็นผลงานชุดนี้ “ชอบถ่ายรูปที่เป็นการเก็บบรรยากาศ และสภาพแวดล้อมในสถานที่ต่างๆ เป็นการมิกซ์มุมมองที่หลากหลาย และนำมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อถ่ายทอดความเป็น GROOVE @ CentralWorld ในมุมมองของเราเอง ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายในรูปแบบของรถเข็น ที่สามารถเข็นไปจัดวางตกแต่งในพื้นที่ต่างๆ ได้อีกด้วย”

สมบัษร บอกความประทับใจในหลากหลายของการรูปแบบการตกแต่งของแต่ละร้านที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมการกินดื่มในรูปแบบต่างๆ กัน บางร้านก็เติมความเป็นโมเดิร์นหรือป็อบอาร์ตลงไปให้ทันสมัย และดูสนุกยิ่งขึ้น ชอบการผสมผสานของการตกแต่งร้านรวงแต่ละร้านที่แม้จะแตกต่างแต่ก็ดูลงตัวและเข้ากัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะแวะเวียนมาที่นี่เสมอ

“ส่วนใหญ่ช่วงกลางวันจะนัดลูกค้ามาประชุมที่ GROOVE @ CentralWorld อยู่บ่อยๆ จากนั้นจะแวะมารับประทานแฮมเบอเกอร์ที่ร้านสุดโปรดของตัวเอง เพราะนอกจากรับประทานง่าย สะดวกรวดเร็ว รสชาติอร่อย โดยเฉพาะเฟรนช์ ฟรายที่อร่อยจนลืมไม่ลง นอกจากนี้ยังเดินทางไปมาสะดวก ทั้งรถไฟฟ้า หรือสถานที่จอดรถที่รองรับรถได้เป็นจำนวนมากกว่า 3,000 คัน ตลอดจนมีร้านอาหารที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วว่าสุดยอด อย่างบางร้านก็เป็นสาขามาจากต่างประเทศ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานไม่ต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ ก็ได้ลิ้มรสอาหารเมนูเดียวกันที่อร่อยทั้งรสชาติ และได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ แบบเดียวกัน”

พร้อมแล้วก็ชักชวนก๊วนเพื่อนสนิทมิตรสนุกมาร่วมแฮงเอ้าท์ พร้อมสัมผัสบรรยากาศความเป็น “กรู๊ฟ” และชื่นชมผลงานศิลปะระดับโลกได้ทุกวันที่ GROOVE @ CentralWorld (กรู๊ฟแอทเซ็นทรัลเวิลด์) ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/CentralWorld

แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
เบอร์โทร : 02-667-5555
Call Center 02-635-1111
อีเมล : munawassanan@cpn.co.th / pr.ho@cpn.co.th

You may also like...