ฝรั่งเศสพเนจร WWOOF France

 

การท่องเที่ยวแนวใหม่ที่มีชื่อว่า WWOOF คือการเข้าไปทำงานในฟาร์มตามประเทศต่างๆ พร้อมแอบท่องเที่ยวแบบประหยัด ที่ทั้งสนุกและท้าทาย

ฝรั่งเศสพเนจร…WWOOF France คราวนี้เขาไปไกลถึงทวีปยุโรปที่เมืองน้ำหอม อ่านงานของเขาแล้วก็รู้สึกสนุกกับพฤติกรรมที่ชวนให้ “วูบ” ก่อนจะได้ “WWOOF”

ไม่ว่าจะเป็นการพเนจรไปเที่ยวปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ที่ติดอันดับค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกด้วยงบจำกัดจำเขี่ย การทำซ่าไปเป็นคนงานในฟาร์มสัตว์และไร่องุ่น หรือการหาญกล้าโบกรถไปโน่นมานี่อย่างกับอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน โบกไปโบกมาจนมีโอกาสไปเที่ยวเมืองโน้นเมืองนี้ แถมยังได้เห็นยอดเขามงบล็องที่สูงที่สุดในยุโรปตะวันตกโดยเสียสตางค์แค่ไม่เท่าไรเสียด้วย อยากรู้จริงๆว่าทำบุญด้วยอะไร

แต่ไม่ใช่บุญพาวาสนาส่งหรอก ทว่าเป็นเพราะความกล้า (บวกบ้าบิ่นนิดหน่อย) ของดนัยต่างหากที่ทำให้เขาได้ไปเที่ยวฝรั่งเศสแทบจะปรุ กระทั่งมีเรื่องกลับมาเล่าให้อ่านเสียสนุกมือ (เพราะจิ้มแป้นคีย์บอร์ด) จนเราอยากจะทำกล้าก๋ากั่นไปเที่ยวแบบซัดเซพเนจรอย่างเขาบ้าง

ลองดูสักหน่อยเป็นไร ลองทิ้งมาตรฐานเดิมๆของการท่องเที่ยวที่ว่า ต้องไปนอนหรูอยู่สบายใช้จ่ายสะดวก มาเป็นเที่ยวแบบสมบุกสมบันแบบดนัยกัน แล้วคุณจะรู้ว่า โลกใบนี้ยังมีความสนุกท้าทายให้เราไปลองลิ้มอีกเยอะ

ผู้เขียน : ดนัย วิทยานที
จำนวนหน้า : – หน้า
ขนาด :
น้ำหนัก : – กรัม
ISBN : 9786162078743
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์ท่องโลก
ปก : ปกอ่อน
ราคา :- บาท
ติดต่อ : 65/101-103 ม.4 ถ.ชัยพฤกษ์ แขวง/เขตตลิ่งชัน กทม. 10170
โทรศัพท์ : 0-2422-9999 ต่อ 4141-4149
โทรสาร : 0-2422-9999 ต่อ 4140
เว็บไซต์ : www.amarinpocketbook

You may also like...