คุยกับเจมส์ ธนดล ผู้กำกับ ตายโหง ตายเฮี้ยน

ไม่ว่ามนุษย์เราจะหวาดกลัวต่อสิ่งเร้นลับเหนือธรรมชาติเพียงใด ภาพยนตร์สยองขวัญที่ถูกผลิตออกมาซำแล้วซ้ำเล่า ก็ยังมีเสน่ห์ให้ผู้คนเข้าไปหาคำตอบให้กับความหวาดกลัวนั้นอยู่เสมอ

“ตายโหง ตายเฮี้ยน” ภาพยนตร์ที่นำข่าวหน้าหนึ่งมาสู่แผ่นฟิลม์ สี่คดีดังที่เป็นโศกนาฏกรรมที่ใคร ๆ ก็เคยได้ยิน ได้รู้กันมา วันนี้พระนครฟิลม์ได้นำเสนอความหลอนสู่ทุกโรงภาพยนตร์แล้ว โดยมี เจมส์ – ธนดล นวลสุทธิ์ เป็นหนึ่งในผู้กำกับฯตอน 13 “ทุบกรรม” หนึ่งเรื่องราวความรักที่นำไปสู่แรงอาฆาต นำแสดงโดย กอล์ฟ -พิชญะ นิธิไพศาลกุล และโดนัท- มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล

พบกับบทสัมภาษณ์ผู้กำกับฯ เจมส์ – ธนดล นวลสุทธิ์ เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้

-“ตายโหง ตายเฮี้ยน” มีที่มาที่ไปยังไงคะ

“ก่อนหน้านี้ประมาณสามปีที่แล้ว เรามีหนังเรื่องตายโหง ซึ่งก็เป็นหนังที่นำเรื่องราวจากคดีดังหน้าหนังสือพิมพ์มาทำเป็นหนัง ซึ่งตอนนั้นตายโหงก็ได้รับการตอบรับที่ดีทีเดียวครับ พอมาวันนี้เราทำตายโหงตายเฮี้ยนกัน ผู้กำกับฯทุกคนก็ได้รับโจทย์ให้หาคดีดังที่น่าสนใจมานำเสนอ ในตายโหงตายเฮี้ยนจะมีทั้งหมดสี่ตอน ซึ่งตอนที่ผมทำชื่อตอน 13 ทุบกรรม”

-“13 ทุบกรรม” เป็นเรื่องราวที่มาจากคดีอะไรคะ

“คดีที่นายแบบคนหนึ่งฆ่าแฟนสาวของตัวเองครับ ซึ่งเรานำมาปรับเปลี่ยนและนำเสนอใหม่ โดยเน้นที่เรื่องราวของความรัก ซึ่งตอนนี้จะเป็นตอนที่พูดถึงความรักมากที่สุดในตายโหง ตายเฮี้ยน ผมพูดได้ว่าตอน 13 ทุบกรรม เป็นหนังรักเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้”

-การนำเอาเรื่องจริงที่มีคนตายจริง ๆ มาสร้างเป็นหนังกลัวเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็นมั้ย

“เรื่องของวิญญาณ เรามีการจุดธูปไหว้ บอกกล่าวเขาตลอด ว่าเราไม่ได้ลบหลู่เขา เราแค่ขอนำเรื่องของเขามาสร้างเป็นหนัง ซึ่งก่อนถ่ายทำ และระหว่างถ่ายทำ เราก็ให้ทีมงานและนักแสดงทุกคนไหว้และขออนุญาตเขาตลอด”

-มีเรื่องอะไรแปลก ๆ เกิดขึ้นระหว่างถ่ายทำบ้าง

“ถ้าเป็นตอนของผมเลย ก็จะมีอยู่ซีนหนึ่งที่ระหว่างถ่ายทำกันอยู่ ไฟเกิดระเบิด ซึ่งตอนแรกก็ไม่มีใครคิดอะไร เพราะคิดว่าไฟมันร้อนจัดเลยระเบิด แต่มันระเบิดติด ๆ กัน 2 รอบ ในขณะที่นักแสดงพูดไดอะล็อกเดิม ซึ่งในฉากนั้น มีนักแสดงพูดว่า มึงไม่รู้ได้ยังไงว่าพลอยตายยังไง ซึ่งพลอยคือนางเอกของเรื่อง จังหวะไดอะล็อกนี้ไฟแตกติดกันสองครั้ง ก็ทำเอาทีมงานและนักแสดงหลอน ๆ กันไปเหมือนกันครับ”

-เห็นว่าในเรื่องมีฉากที่เกี่ยวข้องกับพระมาเกี่ยว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างแรง

“ใช่ครับ เป็นฉากที่ค่อนข้างแรงเหมือนกัน อันนี้ก็เป็นห่วงอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า แต่คือถ้าดูหนังทั้งเรื่องจะเข้าใจว่าทำไมต้องเกิดฉากนี้ขึ้น และฉากนี้เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เรื่องราวทั้งหมดต้องจบลงแบบนี้ คือถือว่าเป็นไคแมกซ์ของเรื่องเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าพูดถึงความแรงก็ถือว่าแรงเหมือนกัน”

-การทำงานกับนักแสดงในเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง

“นักแสดงหลัก ๆ ของผมสองคนคือ กอล์ฟ -พิชญะ กับ โดนัท- มนัสนันท์ ทั้งคู่เป็นนักแสดงที่เก่งมาก เรียกว่าเป็นมืออาชีพเลยครับ ไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่เลือกสองคนนี้ เพราะเขาทั้งคู่สามารถสวมบทบาทของนนท์ และพลอยได้ดูเป็นนนท์และพลอยจริง ๆ โชดคีของผมครับที่ได้นักแสดงเก่ง ๆ อย่างนี้ ทำให้การทำงานง่ายขึ้นเยอะเลยครับ”

-ฉากเลิฟซีนในเรื่องนี้ได้รับการพูดถึงค่อนข้างมาก

“อาจจะเป็นเพราะกอล์ฟเองเขาไม่เคยเล่นฉากเลิฟซีนมาก่อน และพอมาเล่นเรื่องแรกก็เจอเลิฟซีนเต็ม ๆ เข้าไป คนก็เลยค่อนข้างจับตาและพูดถึงมาก แต่ถ้าให้พูดถึงฉากเลิฟซีนในเรื่อง ผมถ่ายจริง เล่นจริงหมดครับ คือเราต้องการให้คนดูเชื่อว่าสองคนนี้เป็นคู่รักกัน เป็นคนที่รักกันมากจริง ๆ ซึ่งก่อนที่จะถ่ายทำก็ได้พูดคุยกับทั้งคู่ก่อนแล้ว ทั้งคู่ก็โอเคเข้าใจ และไม่มีปัญหาอะไรในการถ่ายทำครับ ก่อนถ่ายทำกอล์ฟอาจจะมีเกร็ง ๆ บ้าง แต่พอถ่ายทำจริงก็พริ้วครับ เล่นได้ดีผ่านฉลุย ส่วนโดนัทคนนั้นเขามืออาชีพอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ”

-ฝากหนัง “ตายโหง ตายเฮี้ยน” หน่อยค่ะ

“ก็อยากให้ทุกคนไปดูกันนะครับ ตายโหง ตายเฮี้ยน หนังสยองขวัญที่มีแง่มุมข้อคิดอะไรหลาย ๆ อย่างฝากให้ได้กลับไปคิดกัน พวกเราทั้งทีมงานและนักแสดงทุกคนตั้งใจและทุ่มเทกับงานชิ้นนี้มาก 6 กุมภาพันธ์นี้ ฉายจริงทุกโรงภาพยนตร์ แล้วก็อยากให้ทุกคนได้ไปดูและติชมกัน ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของตายโหง ตายเฮี้ยนก็สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจ facebook.com/taihongtaihien ด้วยนะครับ”

“ตายโหง ตายเฮี้ยน” ผลงานเรื่องล่าสุดของค่ายพระนครฟิลม์ นำแสดงโดย กอล์ฟ พิชญะ, โดนัท มนัสนันท์, ชาม โอสถานนท์, แทค ภรัณญู, นัท โชติวุฒิ, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, กอล์ฟ ณัฐภัสสรา, แน็ก ชาลี, ปลายฟ้า อรนุช, แจ๊ส ชวนชื่น, แบงค์ พงศกร กำกับการแสดงโดยพชร์ อภิรุจ, ธนดล นวลสุทธิ์, อชิร นกเทศ และธรรมนูญ สกุลบูรณ์ถนอม ฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 6 กุมภาพันธ์นี้

ติดต่อสอบถาม :พีอาร์ฟรีแลนซ์
อ๊อด-อาภารดี
เบอร์โทร : 018-914-2277
เก๋-จุฬารีวรรณ
เบอร์โทร : 081-585-1196

You may also like...