การประกวด ซานต้าคิดส์ ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส ปี7

กิจกรรมดีๆส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ส่งเสริมเด็กๆให้ช่วยเหลือสังคม โดย บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมกับ สำนักข่าวเอซีนิวส์ จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว สำหรับการประกวดซานต้าคิดส์ ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส

ชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ สร้อยคอทองคำสัญลักษณ์ ซานต้าคิกส์ มูลค่า 40,000.บาท จาก ร้านอัญมณี จิ้งเต็กโล้ง เพื่อหารายได้มอบให้มูลนิธิกุมาร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ จัดซื้อของขวัญเพื่อมอบเป็นกำลังใจแด่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ

นางสาวดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด หนึ่งในผู้จัดงานได้กล่าวว่า “ปีนี้กระแสตอบรับจากผู้ปกครองและเด็กๆคึกคักมากค่ะ อาจจะเป็นเพราะเรามีโซเชี่ยลมีเดียหลายช่องทางในการกระจายข่าวสาร อาทิ เฟสบุ๊ค Santa Kids อีกทั้งยังมีเว็บไซต์เอซีนิวส์ www.acnews.net ที่ผู้สมัครสามารถเข้าไปโหลดใบสมัครได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จึงมีผู้ส่งใบสมัครเข้ามาทุกวันซึ่งคาดว่าปีนี้น่าจะมีผู้เข้าชิงรางวัลทูตน้อยมากว่าปีที่ผ่านมาค่ะ การประกวดก็ยังคงรูปแบบเดิม คือ เป็นการเดินโชว์ความน่ารักของเด็กๆ 4-9 ขวบ และ ประเภททีมรวมให้ได้ 3 คนขึ้นไปไม่จำกัดเพศและวัยค่ะ ไม่ต้องแสดงอะไรเลย แต่ปีนี้เพิ่มเงื่อนไขอีกเล็กน้อยคือ สำหรับผู้ที่เข้าไปถึงรอบ 3 คนสุดท้ายทั้งประเภทเด็กชาย และ เด็กหญิง จะต้องแสดงไหวพริบในการตอบคำถาม เนื่องจากหลังจากที่ชนะเลิศแล้วผู้ที่ได้ตำแหน่งทูตน้อย จะต้องมีการให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ และจะต้องเดินทางไปขอบคุณผู้สนับสนุนด้วยค่ะ สำหรับรางวัลในตำแหน่งทูตน้อยชาย-หญิง จะได้รับถ้วยรางวัล นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เงินรางวัล และ สร้อยคอทองคำฝังเพชร พร้อมของรางวัลอีกมากมายมูลค่าเกือบแสนบาทค่ะ”

“สำหรับรายได้ในปีนี้นอกจากจะนำรายได้ไปช่วยเด็กที่เป็นมะเร็งแล้วเรายังให้ความสำคัญกับทหารหาญที่ได้รับบาดเจ็บ เราจะนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปจัดซื้อของขวัญและ ทูตน้อยที่ได้รับตำแหน่งจะนำทีมไปอวยพรและสร้างความบันเทิงให้พี่ๆทหาร เพื่อเป็นการขอบคุณที่พวกเขาได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีค่ะ”

ฝ่าย นางสาวอัชณา จิณณวาโส บรรณาธิการบริหารสำนักข่าวเอซีนิวส์ อีกหนึ่งในผู้ร่วมจัดงานได้กล่าวเสริมว่า “ทางเว็บไซต์เอซีนิวส์ เรามีคอลัมน์ CSR ซึ่งเป็นคอลัมน์ที่นำเสนอเรื่องราวและข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม บุคคลใดหรือองค์กรใดมีกิจกรรมดีๆเราก็จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ และทางเอซีนิวส์เองก็ให้ความสำคัญในการที่เด็กและผู้ปกครองเลือกทำกิจกรรม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำสิ่งดีๆให้กับผู้อื่น เด็กๆเขาก็จะรู้สึกมีความภูมิใจ ซึ่งตำแหน่ง ทูตน้อยซานต้าคิดส์ ก็เปรียบเสมือนตัวอย่างของเด็กๆที่ทำความดี ทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคม และผลในทางอ้อมก็คือเกิดความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว เพราะเด็กเล็กคงไม่สามารถมาประกวดเองได้ ผู้ปกครองก็ต้องให้การสนับสนุนด้วย เด็กก็จะรู้สึกว่าได้รับความใส่ใจ”

อีกประการหนึ่งคือการที่เด็กๆได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ก็จะเป็นการฝึกความกล้า และฝึกไหวพริบ ผู้ชนะเลิศก็จะสัมภาษณ์พิเศษขึ้นบนเว็บไซต์เอซีนิวส์ด้วย “ นางสาวอัชณา กล่าว 

ด้าน รองศาสตราจารย์ พลตรี ไตรโรจน์ ครุธเวโช รองประธานมูลนิธิกุมารฯ ได้พูดถึงการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวว่า “การจัดกิจกรรมอย่างนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก เงินที่ได้รับบริจาคจะนำไปร่วมกับเงินที่ได้รับบริจาคจากที่อื่น ใช้ในกิจกรรมเพื่อดูแลเด็ก ๆ ป่วย แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือ ความรู้สึกที่ดีของสังคมที่มีต่อการมองผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่ใช่ด้อยธรรมดา แต่มีโรคด้วย เป็นการช่วยชีวิตคนยากจนให้เข้าถึงการรักษาที่ดี แสดงว่า สังคมแคร์เขา สังคมมีจิตใจที่ดีสังคมจะได้รู้ว่า ไม่ใช่เป็นการทำบุญอย่างเดียว แต่เป็นการช่วยให้คนอื่นมีชีวิต ช่วยให้เด็กคนหนึ่งสามารถหายและอยู่ต่อไปอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีโอกาสอย่างเราท่านทั่วไป”

ผู้ใหญ่ใจดีที่เล็งเห็นความตั้งใจของผู้จัดงานซึ่งให้การสนับสนุนการประกวดมาโดยตลอด ได้แก่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ / พารากอนซีนีเพล็กซ์ / อีซี่ บาย / เมืองไทยประกันชีวิต / ธนาคารออมสิน / ธนาคาร ไทยพาณิชย์ / ธนาคารกสิกรไทย / ธนาคารเกียรตินาคิน / ธนาคารทีเอ็มบี / สินทรัพย์ประกันภัย / วิริยะประกันภัย / ร้านอัญมณี จิ้งเต็กโล้ง และ ร้านลิตเติ้ล แร็บบิท

การประกวด Santa Kids ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส ปี7 ชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรีจะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2556 ณ ลานอินฟินิซิตี้ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ค่าสมัครประเภทเดี่ยว ชาย-หญิง 4-9 ขวบ คนละ 400 บาท ประเภททีม 3 คนขึ้นไป ไม่จำกัดเพศและวัย ทีมละ 600 บาท โดยรายได้จากค่าสมัครจะมอบให้มูลนิธิกุมารฯเพื่อช่วยเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง

ติดตามข้อมูลได้จาก Facebook : Santa Kids โหลดใบสมัครได้ที่ www.acnews.net

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Santa Kids Call Center 086-9856832

บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด
ดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา(ปุ๋ย)
เบอร์โทร : 086-9856832 / 089-7704106
อีเมล : accesscenter_a@yahoo.com

You may also like...