มหกรรมเครื่องบอกเวลาชั้นสูง WATCHES&WONDERS ในเอเชีย

เมื่อวันที่ 25 – 28 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุม และการจัดแสดงฮ่องกง (HKCEC) เหล่าผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงระดับแนวหน้า (Fine Watch Maisons) ได้รับเกียรติในการสาธิตแสดงความเชี่ยวชาญชำนาญการพิเศษทางด้านนาฬิกา

ด้วยแรงบันดาลใจจากการเจริญเติบโตที่งดงามในตลาดเอเชีย บรรดาผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูง 13 รายได้มารวมตัวกันที่งาน  WATCHES&WONDERS ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการรวมตัวในการจัดแสดงเช่นนี้ในเอเชีย การเปิดตัวงานนี้เพื่อเหล่านักสะสม และผู้เชี่ยวชาญในเอเชียที่ชื่นชมในเครื่องบอกเวลาอันประณีตบรรจง ผู้ผลิตนาฬิกาแต่ละรายจะนำเสนอเรื่องราวการสร้างสรรค์ผลงานจำเพาะล่าสุดแก่ผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงการแบ่งปันประวัติที่น่าสนใจ ความรู้ และความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์ผลงานภายในงานนี้ด้วย

คุณฟาเบียนเน่ ลูโป ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการของมูลนิธิ de la Haute Horlogerie ผู้จัดงานกล่าวว่า “งานจัดแสดงเครื่องบอกเวลาชั้นสูง WATCHES&WONDERS ให้โอกาสที่หาได้ยากในการที่จะพบผู้สร้างสรรค์และช่างฝีมือที่อยู่เบื้องหลังนาฬิกาชั้นสูง และโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ตรงต่อมรดกทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นหนึ่งในขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามที่สุดของยุโรป”

ผู้เชี่ยวชาญกว่า 40 สาขาอาชีพ ได้ช่วยกันรังสรรค์นาฬิกาอันประณีตบรรจงที่แฝงไว้ด้วยความประณีตอันซับซ้อน หรูหราและสง่างาม ภายในงานจัดแสดงเครื่องบอกเวลาชั้นสูง WATCHES&WONDERS จะมีการสาธิตการทำงานของช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญสูง เช่น การทำงานของช่างทำนาฬิกา ช่างแกะสลัก ช่างเคลือบ ช่างเพชรพลอย ทำให้เห็นมุมมองอีกแง่มุมหนึ่งของโลกแห่งการทำนาฬิกาชั้นสูง

ภายในนิทรรศการในหัวข้อ “The Mastery of Time” ได้แสดงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ และช่วงเวลาของนาฬิกาประมาณ 100 เรือน ซึ่งได้ยืมมาจากพิพิธภัณฑ์สวิส และคอลเลกชั่นส่วนตัวของเหล่าผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงที่มาร่วมจัดแสดงงาน

ณ วันนี้ เอเชียเป็นตลาดที่สำคัญอันดับ 1 สำหรับนาฬิกาสวิสในปี 2555 การส่งออกไปยังประเทศจีนซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 1.6 พันล้านฟรังก์สวิสไปยังฮ่องกง 4 .1 พันล้านฟรังก์สวิสไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2 .4 พันล้านฟรังก์สวิส และยอดการซื้อจากลูกค้าชาวเอเชียเมื่อเดินทางไปต่างประเทศยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ประวัติศาสตร์นับหลายศตวรรษได้รวมไว้ที่งาน WATCHES&WONDERS ซึ่งเป็นการแสดงออกแห่งความเป็นเลิศและนวัตกรรมของประเพณียุโรป พร้อมให้ชาวเอเชียได้ชื่นชมแล้ว

งานจัดแสดงเครื่องบอกเวลาชั้นสูงWATCHES&WONDERS ของเอเชีย: แบรนด์ที่เข้าร่วมงาน A. Lange & Söhne, Audemars Piguet, Baume & Mercier, Cartier, IWC, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Officine Panerai, Piaget, Richard Mille, Roger Dubuis, Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels. 

ตลาด เอเชียแปซิฟิก, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, เกาหลี, มาเก๊า, จีนแผ่นดินใหญ่, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, เวียดนาม

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ : watchesandwonders.com

สื่อมวลชนสัมพันธ์ WATCHES&WONDERS ติดต่อ

Ruder Finn China
Miao Di
Telephone: +86 21 5383 1188 ext 657
miaod@ruderfinnasia.com

Ruder Finn Hong Kong
Lindsey Wong
Telephone: +852 2201 6438
wongl@ruderfinnasia.com

Ruder Finn Singapore
Jeremy Foo
Telephone: +65 6336 7694
fooj@ruderfinnasia.com

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
คุณเมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / คุณภาวิณี เอราวัน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 115 / 119 โทรสาร 0-2260-5847-8
E-mail: mae@tqpr.com, duck@tqpr.com

You may also like...