Samsung Ultra High Definition

ซัมซุงเผยโฉมสุดยอดทีวีซูเปอร์พรีเมียมแห่งปี “ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” เปิดประสบการณ์การรับชมที่สมจริงยิ่งกว่าตาเห็น เปิดตัวสุดยอดทีวีแห่งปี “ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ที่คมชัดกว่าหน้าจอฟูลเอชดี ทีวี ถึง 4 เท่า

ได้แก่ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอส 9 ขนาด 85 นิ้ว ซัมซุง ยูเอชดี ทีวีรุ่นเอฟ 9000 ขนาด 65 นิ้วและ 55 นิ้ว ครบทุกอรรถรสความบันเทิงภายในบ้าน ย้ำจุดยืนผู้นำนวัตกรรมและ เจ้าแห่งดีไซน์ เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ด้วยกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากเปิดตัวซัมซุง ยูเอชดี ทีวี อย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน IFA 2013 ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักเป็นครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งทีวีคือหนึ่งปัจจัยในการช่วยสร้างความสุขภายในครอบครัว ยิ่งยูเอชดี ทีวี ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ความคมชัดสมจริงมากขึ้น ยิ่งเหมือนส่งตรงประสบการณ์ระดับโรงภาพยนตร์มาอยู่ในบ้าน นับเป็นหนึ่งปัจจัยในการช่วยเสริมสร้างให้คนในครอบครัวใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น สำหรับเทรนด์ของผู้บริโภคในประเทศไทยตอนนี้หันมานิยมซื้อทีวีจอใหญ่เพิ่มมากขึ้น โดยผลสำรวจล่าสุดจาก Samsung Segmentation Research พบว่าในปีที่ผ่านมา ปัจจัยในการเลือกซื้อทีวีนั้น ผู้บริโภคจะพิจารณาจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพของภาพที่คมชัด ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเสียง ซัมซุงจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค เพราะยิ่งหน้าจอทีวีใหญ่ขึ้นมากเท่าไร ความละเอียดคมชัดก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย ล่าสุดซัมซุงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ทีวีที่มีความละเอียดภาพสูงสุดระดับอัลตร้าเอชดี (Ultra High Definition ) ซึ่งมีความละเอียดกว่าระบบฟูลเอชดี (Full-HD) ทั่วไปถึง 4 เท่า”

โดยในปีนี้ซัมซุงได้เปิดตัว “ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี” ครบไลน์อัพทั้งซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอส 9 (Samsung Ultra High Definition TV – UHD TV S9) ขนาด 85 นิ้ว ราคา 1,299,990 บาท และซัมซุง ยูเอชดี ทีวี รุ่นเอฟ 9000 (Samsung Ultra High Definition TV – UHD TV F9000) ขนาด 65 นิ้ว ราคา 189,990 บาท และ 55 นิ้ว ราคา 139,990 บาท ทั้งสามรุ่นนี้มีความละเอียดภาพสูงสุดระดับอัลตร้าเอชดี (Ultra High Definition ) สูงกว่า 8 ล้านพิกเซล ซึ่งมีความละเอียดกว่าระบบฟูลเอชดี (Full-HD) ทั่วไปถึง 4 เท่า ผสานเทคโนโลยี 4 Steps Up-Scaling ทำให้ปรับเปลี่ยนภาพปกติให้เป็นภาพชัดได้อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัวที่สุด นอกจากนี้ยังให้ภาพคมชัดสีสันสวยสมจริง โดยภาพที่เป็นสีดำก็ดำสนิทยิ่งขึ้น ภาพสีขาวก็สว่างใสขึ้นด้วยนวัตกรรม Precision Black Pro ที่เป็น Micro Dimming Ultimate เทคโนโลยีเฉพาะจากซัมซุง พร้อมเติมเต็มอรรถรสแห่งการรับชมด้วยพลังเสียงสมจริงรอบทิศทาง สำหรับรุ่นเอส 9 เป็นลำโพงระดับเวิลด์คลาส ที่ติดตั้งในตัวเครื่อง 4 ด้าน มอบพลังเสียงเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ซัมซุง ยูเอชดี ทีวี ยังมาพร้อมกับสมาร์ททีวี ฟังก์ชันและด้วยนวัตกรรมไร้ขีดจำกัด Future Proof ที่อัพเดทให้ทีวีใหม่อยู่เสมอด้วย Evolution Kit เพื่อการรองรับนวัตกรรมในอนาคต

ภายในงานเปิดตัวยังได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การรับชมทีวีจากสองเซเลบริตี้ชื่อดังอย่างหนุ่มมั้งค์-ชัยลดล โชควัฒนา และสาวดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช ที่มาร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่มีต่อการรับชมทีวีของพวกเขา โดยที่หนุ่มมั้งค์ได้บอกเล่าว่าเขาชอบใช้เวลาว่างอยู่กับครอบครัว และทีวีก็ถือเป็นศูนย์กลางของครอบครัวเลย ไม่ว่าจะดูหนัง เล่นเกม ดูการ์ตูนกับลูก ยิ่งทีวีสมัยนี้มีขนาดจอใหญ่ขึ้น ภาพคมชัดแบบไม่แพ้ในโรงหนัง เรียกว่ามีความสุขได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านไปไหนเลย ส่วนสาวดวง ในฐานะสาวแฟชันตัวยงก็ได้แชร์เรื่องราวของเธอให้ฟังว่า ปกติในวันทำงานช่วงเช้าดวงก็จะคิดงานอยู่ที่บ้าน ออกกำลังกาย เล่นกับสุนัขตัวโปรด ดูทีวีอัพเดทเทรนด์ต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าของตัวเอง แต่ด้วยความที่เป็นคนหลงรักและชื่นชอบงานดีไซน์อยู่แล้ว เธอมองว่าทีวีที่มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัวก็เปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่ช่วยยกระดับห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกในแต่ละบ้านให้ดูดีขึ้น

“ผลจากการแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพและการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ซัมซุงมั่นใจว่าซัมซุง ยูเอชดี ทีวี จะได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการทีวีในเมืองไทยอย่างแน่นอน” นายรัชตะกล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีที่จะเปิดโลกความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับผู้คนในทุกหนแห่งและจากความทุ่มเทเพื่อนวัตกรรมและการค้นพบอย่างไม่หยุดยั้ง เรากำลังพลิกโฉมหน้าของโลกทีวี สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล พรินเตอร์ กล้องดิจิตอล เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ระบบสื่อสารแอลทีอีอุปกรณ์การแพทย์ เซมิคอนดักเตอร์ และโซลูชั แอลอีดี บริษัทฯ มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 270,000 คนประจำอยู่ในประเทศต่างๆ 79 ประเทศ และมียอดขายรวม 187,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย บริษัทเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์แอลอีดีทีวี แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี สลิมทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอ แอลซีดี มอนิเตอร์ เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน ออฟติคอล ดิสก์ ไดรฟ์ โทรศัพท์มือถือ และกล้องดิจิตอล มีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.samsung.com/th

You may also like...