Games of Desire

ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ นำเสนอนิทรรศการ “Games of Desire” ผลงานจิตรกรรมร่วมสมัย โดย โกวิท วัฒนราช ศิลปินหนุ่มมากฝีมือ ที่สะท้อนให้เห็นความเย้ายวนชวนให้หลงใหลของความงามและแรงปรารถนาที่บ่อยครั้งเป็นเพียงเปลือกนอก

“Games of Desire” การแสดงผลงานเดี่ยวของ โกวิท วัฒนราช ขุดลึกถึงแก่นแท้ของความเย้ายวนที่มากไปกว่าเสน่ห์และความงามอันไร้เดียงสาของสีหน้า แววตา และเรือนร่างของผู้หญิง ซึ่งนอกจากจะหยุดสายตาทุกคู่ด้วยความงามอันชวนหลงใหลของเรือนร่างและหน้าตาของผู้หญิง ยังชวนให้ติดตามค้นหาความจริงอันแสนเศร้าของสังคมไทยที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนต้องทุกข์ทนกับอาชีพต้องห้าม โดยศิลปินเลือกใช้สัญลักษณ์แฝงไว้ในผลงานสีน้ำมันให้ผู้ชมได้ขบตีความหมายที่ซ่อนเร้นในแต่ละภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

ศิลปินเลือกใช้เส้นสี ทีแปรง และ ผืนผ้าใบ เชิญชวนให้ผู้ชมพิเคราะห์เจาะลึกผ่านความงามที่บางครั้งอาจเป็นเพียงแค่เปลือกนอกที่สร้างขึ้นมาเพื่อยั่วยวนชวนให้รักให้หลงติดกับดักของเกมแห่งปรารถนาในยามราตรี ปริศนาที่ซ่อนงำไว้ภายใต้เสน่หามักเป็นความจริงที่สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้อยู่ในวังวนของเกมรักซ่อนกล โดยเฉพาะนารีแห่งราตรีกาลที่ยังไม่อาจหลุดพ้นจากบ่วงปรารถนานี้ได้

นิทรรศการ : “Games of Desire”
ศิลปิน : โกวิท วัฒนราช
วันที่ : 27 กันยายน – 30 ตุลาคม 2556
สถานที่ : ก้อย อาร์ต แกเลอรี่
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-662-3218

You may also like...