Meet Me Half Way

อาร์ทเทอรี่ โพสต์-โมเดิร์น แกลเลอรี่ ภูมิใจนำเสนอ Duo Exhibition ของศิลปินไทยรุ่นใหม่ 2 ท่าน ได้แก่ นิธิศ วนิชบูรณ์ และ ชุมพล คำวรรณะ ศิลปินซึ่งได้จัดแสดงผลงานอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศแถบยุโรป รวมถึงประเทศไทย

โดยในครั้งนี้พวกเขาได้รวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อจัดแสดงผลงานจิตรกรรมร่วมกันในนิทรรศการ “Meet Me Half Way” หรือในชื่อไทยว่า “หน้าตรง-ด้านข้าง” ผลงานชุดนี้ของพวกเขามีความโดดเด่นด้านแนวคิด โดยเป็นการตีความและสื่อผ่านรูปลักษณ์ของคน ในลักษณะ “หน้าตรง” และ “ด้านข้าง” เพื่อตั้งคำถามกับผู้ชมว่า ตราบที่โลกยังหมุน และทุกสิ่งทุกอย่างยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางความต่างของวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตนั้น เรารู้หรือไม่ว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือการผสมผสานที่ลงตัว ? หรือคือการที่เรากำลังถูกกลืน ? 

ในขณะที่อีกมุมหนึ่งก็ต้องการตั้งคำถามกับผู้ชมว่า ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ศาสนา การศึกษา และประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งล้วนมีความสำคัญและสัมพันธ์กับการดำเนินชีวิต อีกทั้งล้วนส่งผลกระทบต่อความสุขและความทุกข์ของผู้คนนั้น ในฐานะเพื่อนร่วมชะตากรรมอันเท่าเทียม ของการเกิด แก่ เจ็บ และตาย เราพร้อมที่จะเรียนรู้ ยอมรับ และอยู่ร่วมกับความแตกต่างหลากหลายเหล่านี้ ด้วยสายตาและความรู้สึกที่เท่าเทียมกันแล้วหรือยัง ?

เชิญมาร่วมค้นหาคำตอบถึงสิ่งต่างๆ รอบตัว กับนิทรรศการ “Meet Me Half Way”  และร่วมงานเปิดนิทรรศการในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมเวลา19.00 น. เป็นต้นไป ณ อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ เพื่อที่พวกเราทุกคนจะค้นพบวิถีแห่งตนในการอยู่ร่วมกันในสังคมต่อไป

นิทรรศการ : “Meet Me Half Way”
ศิลปิน : นิธิศ วนิชบูรณ์ และ ชุมพล คำวรรณะ
วันที่ : 31 สิงหาคม – 28 กันยายน 2556
สถานที่ : Artery Post-Modern Gallery (สีลมซอย 19)
รายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-635-3133, 087-112-7774
อีเมล์ :  arterygallery8@gmail.com, beeartery@gmail.com

You may also like...