I wonder a wonderland

หลีกลี้สู่โลกฝันอันแสนสุขกับนิทรรศการศิลปะ I wonder a wonderland ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ นำเสนอนิทรรศการ I wonder a wonderland ผลงานจิตรกรรมร่วมสมัย โดย ปราง เวชชาชีวะ ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง บัณฑิตหมาดๆ จากรั้วจามจุรี

ฝากฝีมือการถ่ายทอดความสุข และอิสระในโลกแห่งความฝันที่ห่างไกลจากภาระและความวุ่นวายจากหน้าที่และการงานในโลกแห่งความเป็นจริง

I wonder a wonderland การแสดงผลงานเดี่ยวครั้งแรก ของ ปราง เวชชาชีวะ หรือ น้องมะปราง ศิลปินหน้าใหม่แห่งวงการ ลูกสาวคนเก่งของอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บัณฑิตจากภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์การท่องเที่ยวโดยเฉพาะการไปเที่ยวทะเล ความสุข โลกส่วนตัว ความฝันและอิสระจากภาระ ความรับผิดชอบ และหน้าที่การงานอันวุ่นวาย โดยใช้แมวเป็นตัวละครหลักและเป็นสัญลักษณ์แทนตัวศิลปินในผลงานชุดนี้ ซึ่งนอกเหนือจากจะโปรดปรานแมวเป็นพิเศษแล้ว ศิลปินยังมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกับแมวในส่วนของความรักสันโดษ และรักอิสระ อีกด้วย

ผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันในนิทรรศการ I wonder a wonderland นำเสนอเรื่องราวและประสบการณ์ของศิลปินในแนวเหนือจริง (fantasy) ได้อย่างใสซื่อบริสุทธิ์ แสดงให้เห็นถึงความสุข อิสระในโลกส่วนตัว และความรื่นรมย์จากการท่องเที่ยว การรับประทานขนมอร่อย และการหลุดพ้นจากกฎเกณฑ์และข้อผูกมัดต่าง ๆ ของสังคม

นิทรรศการ : I wonder a wonderland
ศิลปิน : ปราง เวชชาชีวะ
วันที่ : 4-31 กรกฎาคม 2556
สถานที่ : ก้อย อาร์ต แกเลอรี่
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-662-3218

You may also like...