ความตายที่เวนิส

ผลงานการแสดงของนักออกแบบท่าเต้นและการแสดงร่วมสมัยจิตติ ชมพี และคณะ 18 Monkeys ดนตรีประกอบโดย เดิร์ก เฮาบริคช (เบอร์ลิน)
การออกแบบท่าเต้นของผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความหลงใหลในการถ่ายทอดความรักจากบทประพันธ์คลาสสิคระดับโลก

เรื่อง “ความตายที่เวนิส” ซึ่งได้บรรยายความรักของโทมัส มันน์ ที่มีต่อเด็กชายโปแลนด์วัยสิบขวบ ชื่อ วลาดิสลาฟ โมส หรือชื่อเล่นว่า ทัดจู และในวิธีการที่มันน์ใช้ตัวละครที่เขาสร้างขึ้นเสมือนหน้ากากเป็นตัวถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตที่ต้องซ่อนเล้นสถานะทางเพศในสังคมยุคนั้น

ผลงานการแสดงเรื่อง Lieber Adzio นำเสนอแรงผลักดันให้กับกลุ่มสังคมคนรักงานศิลป์ และผู้สนใจในการแสดงร่วมสมัยให้มีโอกาสได้ชมมากขึ้น แถมเป็นการเปิดช่องทางในด้านความคิด และรูปแบบการนำเสนอให้กับผู้ชมคนไทยให้แพร่หลายอีกด้วย  เดิร์ก เฮาบริคช เป็นศิลปินนักประพันธ์เพลงที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในยุโรปทางงานเต้นร่วมสมัย และเป็นศิลปินที่ออกแนวโลดโผน เขารักในการประพันธ์ดนตรีสำหรับการเต้นและการแสดงร่วมสมัยให้แก่คณะบัลเล่ต์ชื่อดังเช่น บัลเล่ต์แฟรงค์เฟิร์ต, เนเธอร์แลนด์แดนส์เธียร์เตอร์  การแต่งเพลงแนวโลดโผนของเฮาบริคช จะทำให้เพลงและเครื่องดนตรีคลาสสิคของไทย  ถูกกลายเป็นงานดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ในการแสดงเรื่อง Lieber Adzio

ราคาบัตร : 500 บาท (สำหรับผู้ใหญ่) 300 บาท (ผู้ชมอายุไม่เกิน 27 ปี หรือศิลปินการเต้นและการละคร) และ 200 บาทสำหรับนักเรียน นักศึกษา

ความตายที่เวนิส
วันที่ : 16 – 17 มีนาคม 2556
เวลา : 14.00 น. และ 19.30 น.
สถานที่ : ศูนย์ศิลปะการละครสดใส พันธุโกมล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดเพิ่มเติมเว็บไซต์ : http://www.goethe.de/ins/th/ban/en10618524v.htm

You may also like...