af จัดฟรีคอนเสิร์ตร็อค

สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ เชิญร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตร็อคนำทีมโดย ดิดิเย่ร์ วองม์ปาส ผู้ก่อตั้งวงเลส์ วองม์ปาส (Les Wampas) จะมาเขย่าเวทีของสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ด้วยเสียงแนวพั้งค์-ร็อค ต่อด้วยการพบปะกับนักดนตรีที่เล่นภาพยนตร์เรื่อง Bangkok Jam

ดิดิเย่ร์ วองม์ปาส นักประพันธ์เนื้อร้องและทำนองผู้เคยอยู่วงดนตรีที่มีชื่อเดียวกับนามสกุลของเขา และเป็นวงดนตรีที่ตั้งขึ้นในค.ศ. 1983 วงดนตรีแนว “เย่เย่-ร็อค” นี้เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะเนื้อเพลงที่กล่าวถึงความจริงของชีวิตแบบติดตลกหรือล้อเลียนแบบเด็กๆ นอกจากนั้นการเล่นกับผู้ชมของดิดิเย่ร์ วองม์ปาส สามารถดึงให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับการแสดงได้เป็นอย่างดี อัลบั้ม Manu Chao ที่ออกสู่ตลาดเมื่อ ค.ศ.  2003 นั้นทำให้วงดนตรีวงนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และในปีค.ศ. 2011 ดิดิเย่ร์ได้เขียนเพลงเอาไว้ในอัลบั้มเดี่ยวที่มีชื่อว่า Taisez moi เมื่อดิดิเย่ร์รับเล่นภาพยนตร์เรื่อง Bangkok Jam ที่เขาได้เล่นบทเป็นตัวเองทำให้ได้มีโอกาสพบปะกับนักดนตรีทั้งเอเชียและฝรั่งเศส เขาจึงตัดสินใจออกทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับนักดนตรีกลุ่มนี้โดยเริ่มตั้งแต่ค.ศ. 2012 ที่ประเทศลาว กัมพูชา และไทย

ภาพยนตร์เรื่อง Bangkok Jam กำกับโดยลิม ซานนาเล็นและฌ็องน์-ฟิลิปป์ อูรี เล่าเรื่องราวของเซ็นดา ครูสาวชาวกัมพูชาที่ใช้ชีวิตสองภาค โดยตอนกลางวันเป็นครูสอนภาษาฝรั่งเศสและตอนกลางคืนใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงกับการร้องเพลงในบาร์ การเลือกใช้ชีวิตกลางคืนในบาร์ซึ่งขัดกับขนบธรรมเนียมอันดีงามทำให้เซ็นดาต้องออกจากงานและถูกไล่ออกจากบ้าน เมื่อไม่มีอะไรจะให้เสียมากกว่านี้เซ็นดาและนิโกะเพื่อนคู่หูจึงออกเดินทางมากรุงเทพฯ มาสู่ที่ที่เรื่องราวอันแสนสนุกกับดิดิเย่ร์ วองม์ปาสรอคอยพวกเขาอยู่

วันที่ : วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์
เวลา : 19:30 น.
สถานที่ : สวนของสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ถนนสาทรใต้
ผู้สนใจสามารถเข้าชมคอนเสิร์ตได้ฟรี โดยจะมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ : 02-670-4231
อีเมล์ :  chalanthorn.kidthang@alliance-francaise.or.th
เว็บไซต์ : www.afthailande.org
สนับสนุนโดย : http://ufethailande.unblog.fr/

You may also like...