อานหัก

ผลงานนักเขียนรางวัลแห่งชาติของออสเตรเลีย ผลงานของนักเขียนชาวออสซี่ผู้นี้ นอกจากจะได้รับการยกย่องจากนักอ่านทั่วไปแล้ว ยังได้รับรางวัลระดับชาติของออสเตรเลีย รางวัลยอดเยี่ยมจากสภาวรรณกรรมเยาวชนของออสเตรเลียและนิวเซาธ์เวลส์ เท่านั้นไม่พอ ยังลัดฟ้าไปโด่งดังในอังกฤษ จนได้รับรางวัลการ์เดี้ยน มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วยุโรป และที่สหรัฐ ผลงานของเจมส์ อัลดริดจ์ชาวออสซี่ผู้นี้ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย


วรรณกรรมเรื่องนี้ นอกจากบรรยายภาพและถ่ายทอดชีวิตที่โลดแล่น ของความผูกพันในเพื่อนแท้ของเด็กน้อยยากจนฅนหนึ่ง สิ่งที่เจมส์ อัลดริดจ์ สื่อออกมาหาใช่เหมาะแก่เยาวชนตัวน้อยๆ เท่านั้น แต่ความหมายและคุณค่าของวรรณกรรมชิ้นนี้ เหมาะสำหรับผู้รักการอ่านทุกฅน

จากคอลัมน์ : ราชดำเนินสแควร์ โดย ศิริญา
หนังสือพิมพ์สยามรัฐ  ฉบับที่ 16101 ปีที่ 47

 

ใครเคยอ่านเรื่อง สู้ชีวิต ของเจมส์ อัลดริดจ์ มาแล้ว ก็ขอบอกว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเพราะสนุกไม่แพ้กัน แถมยังตื่นเต้นโลดโผนกว่าราวกับได้ชมภาพยนตร์ผจญภัยที่มีตัวเอกเป็นเด็กชายผู้ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ กับม้าป่าซึ่งมีหัวใจเสรีอีกหนึ่งตัว

ในเรื่องอานหักนี้ เจมส์ อัลดริดจ์ ได้แสดงให้ผู้อ่านเห็นชีวิตของเด็กผู้ชายชื่ออีริค ซึ่งต้องต่อสู้กับความยากลำบากสารพัด เพราะเกิดมาจนเช่นเดียวกับเด็กผู้หญิงที่เป็นตัวเอกในเรื่อง สู้ชีวิต  ใครได้อ่านหนังสือสองเล่มนี้แล้วจะไม่สิ้นหวังในการที่จะต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต เพราะผู้เขียนได้พยายามอย่างยิ่งที่จะให้กำลังใจฅน และยังแสดงให้ฅนอ่านเห็นว่า ในสังคมยังมีน้ำใจไมตรีของผู้ฅนที่จะช่วยให้ชีวิตของเด็กๆ ที่จะต้องต่อสู้กับอะไร ไม่หมดหนทางเสียเลยทีเดียว

จากคอลัมน์ : หนอนหนังสือ โดย บุษบง โควินท์
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2540

 

ผู้เขียน : เจมส์ อัลดริดจ์
ผู้แปล :  สุทธิ โสภา
จำนวนหน้า :  168 หน้า
ขนาด :  13 x19x0.8ซ.ม. หน้า
น้ำหนัก : 160  กรัม
ISBN : 9741402066
สำนักพิมพ์ : ผีเสื้อ
ปก : ปกอ่อน
ราคา : 79 บาท
ติดต่อ : สำนักพิมพ์ผีเสื้อ 4/4 ถนนสุขุมวิท ซอย 24 กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ : 02-4366-602
อีเมล์ : bflybook@bflybook.com
เว็บไซต์ : http://www.bflybook.com/

 

 

 

You may also like...