Connectivity

หากโลกในปัจจุบันนั้นเป็นอย่างที่ผลงานของศราวุธหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาตั้งคำถามและถกเถียงกับยุคสังคมที่ไร้พรหมแดน เราคงก้าวเข้ามาสู่ยุคที่คนรอบข้างไม่สามารถกระตุ้นให้เราเกิดความรู้สึกได้มากเท่ากับบุคคลเสมือนจริงในโลกไซเบอร์เสียแล้ว และการมีตัวตนคงทำได้ง่าย เพียงนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ แล้วออนไลน์ ….เพื่อพิสูจน์ว่า เรายังเป็นคนจริงๆ ที่จะคอยอยู่ข้างๆ พร้อมจะหัวเราะ ร้องไห้ และช่วยเหลือเพื่อนศิลปินให้มีอนาคตที่มั่นคงไปพร้อมกับวงการศิลปะที่แข็งแรง

HOF ART จึงพร้อมสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ความกระตือรือร้น มีความตั้งใจสูง ความกล้าที่จะริเริ่มทำต่างๆ และศราวุธเป็นศิลปินคนนั้น เป็นศิลปินที่มีความมุ่งมั่นและลงมือทำจริงอย่างตั้งใจ ไม่ใช่เพียงโอ้อวด ซึ่งผลของการซื่อตรงต่ออาชีพ ซื่อสัตย์กับสิ่งที่ทำได้ ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพกึ่งนามกรรมบอกเล่าเรื่องราวที่เสียดสีกระแสสังคมในปัจจุบันได้อย่างน่าสนใจ

สังคมไร้พรหมแดนในยุคอินเตอร์เน็ต ดิจิตอล ช่างแสนสะดวกสบายในการสื่อสาร เป็นไปอย่างรวดเร็วนั้น ล้วนเกิดจากการเดินทางที่เปลี่ยนไปของสังคมกาลเวลาสมัยใหม่ เมื่อสื่อกระแสนิยมต่างๆในโลกออนไลน์ที่ไหลผ่านเข้ามาในวงจรชีวิต ให้เราต่างเสพสื่อเกินที่จะควบคุมได้ ทำให้เรายิ้ม ร้องไห้ หัวเราะ แก่งแย่ง ร่าเริง เศร้า เหงา ฯ ล้วนเกิดจากเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น ไม่ใช่อิทธิพลของผู้คนรอบข้างเหมือนอย่างแต่ก่อน ที่ทำให้เราเกิดอารมย์ต่างๆ ความอยาก ความต้องการภายในจิตใจนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่าย และรวดเร็วเช่นกัน เพื่อจะได้มาเพื่อสิ่งที่เราต้องการ

ศราวุธ ยาสมุทร

Exhibition : Connectivity / สภาวะการเชื่อมต่อ
Artist : Sarawut Yasamut / ศราวุธ ยาสมุทร
Date : March 14th 2015-April 28th 2015
Venue : HOF ART Space at W District
Call : 02-178-0095
Email : sora.soratree@gmail.com
Website : www.hof-artbangkok.com

You may also like...