Roman Art

เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ หรือ The Met Store แหล่งรวมสินค้าที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก แนะนำผลิตภัณฑ์ “โรมันศิลป์” ชิ้นงานศิลปะทรงคุณค่า ที่ประดิษฐ์ขึ้นจากต้นแบบของกรีกและโรมันที่มีอยู่ในเดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท ในกรุงนิวยอร์ก ซึ่งมีอยู่มากกว่า 17,000 ชิ้น ตั้งแต่ยุคหินใหม่ ราว 4,500 ปีก่อนคริสตกาล ถึงช่วงจักรพรรดิคอนสแตนติน ประกาศตนเป็นคริสเตียน ค.ศ.312 อาทิ ประติมากรรมทอร์โซ ออฟ อะ บอย, จิวเวลรี่ โรมัน เอ็มเพรส, ผ้าพันคอ ฯลฯ

โดยส่วนหนึ่งของอารยธรรมโรมัน ที่ถูกถ่ายทอดเป็นชิ้นงาน “โรมันศิลป์” อาทิ

• ทอร์โซ ออฟ อะ บอย รูปปั้นเฉพาะส่วนลำตัว ซึ่งเป็นงานปั้นในยุครุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันปลายศตวรรษที่ 5

เน้นการแกะสลักและปั้นสรีระของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง เป็นรูปปั้นโรมันที่สร้างเลียนแบบงานปั้นต้นฉบับกรีกยุค 425-400 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งส่วนใหญ่ประติมากรรมโรมัน จะสร้างเลียนแบบกรีก เพราะชาวโรมันยอมรับใน ความงามของศิลปะกรีก แต่โรมันจะเพิ่มเติมความหรูหรา สง่างาม เพื่อแสดงถึงพลังและความยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิ รูปปั้นทอร์โซ ออฟ อะ บอย เป็นรูปปั้นหินอ่อนขนาด 23 ½” x 11” x 6” รวมฐานรูปปั้น ราคา 41,000.- บาท

• ทอร์โซ ออฟ อะ ยูชท์ สคัลป์เจอร์ ประติมากรรมสรีระมนุษย์ยุคโรมัน ที่สร้างขึ้นเลียนแบบเทพเจ้ากรีกในศตวรรษที่ 4 ก่อนคริสตกาล

โดยมีท่ายืนในอิริยาบถที่ทำให้นึกถึงเทพแห่งราคะของกรีก รูปปั้นหลอมเรซินผลิตขึ้นย่อส่วนจากรูปปั้นจริงที่มีเก็บอยู่ในมิวเซียมฯ ขนาด 22”x 8” x7” รวมฐาน ราคา 22,000.- บาท

หาเลือกซื้อได้แล้วที่ เดอะ เมท สโตร์ ทั้ง 3 แห่ง – เดอะ เมท สโตร์ ชั้น 1 ตึกเคี่ยนหงวน ถนนวิทยุ โทร 02-651-4117, เดอะ เมท สโตร์ ที่ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า โทร 02-652-1694 และ เดอะ เมท สโตร์ ในศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 2 

 

You may also like...