FERRARI CALIFORNIA T

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับค่ำคืนสุดพิเศษที่รวมพลคนรักเฟอร์รารี่ ซึ่งพร้อมใจกันมาสัมผัสนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของรถสปอร์ตสุดหรูสัญชาติอิตาลี ที่ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย และซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภูมิใจนำเสนอพร้อมจัดงานเปิดตัวม้าลำพองตัวใหม่ เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที (Ferrari California T) รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นล่าสุด ที่ผสานความหรูหรา และความเป็นสปอร์ตที่ใช้งานได้ทุกสภาวะการขับขี่ ทะยานจากอิตาลีสู่เมืองไทยให้สาวกม้าลำพองได้สัมผัสที่สุดของยนตกรรมอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศสบายๆ แบบเป็นกันเอง ณ โชว์รูมคาวาลลิโน มอเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้

นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ กล่าวว่า “ขอยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บ้านของเฟอร์รารี่ประเทศไทย ทางคาวาลลิโนมอเตอร์ ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการของเฟอร์รารี่ในประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งกับการเปิดตัวรถสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่กับความเร็วที่เหนือชั้นอย่าง เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ณ คาวาลลิโน มอเตอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกในประเทศไทยต่อสื่อมวลชนและลูกค้าของเฟอร์รารี่ หลังจากที่ได้เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์นานาชาติ ณ กรุงเจนีวาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที สะท้อนความสง่างามสูงสุด ผสานความคล่องตัว และความพิเศษที่โดดเด่นในทุกรุ่นของแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ปี 1950 บริษัทฯ คาดว่ารถยนต์ เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยไม่แพ้ตลาดในประเทศอื่นๆในเอเชีย อีกทั้งเรามั่นใจว่านวัตกรรมใหม่ของ แคลิฟอร์เนีย ที ที่มีการผสานนวัตกรรมของฟอร์มูล่าวันจะสามารถตอบสนองกลุ่มผู้รักรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้อย่างแน่นอน”

“กลุ่มลูกค้าใหม่ทั่วโลก มีช่วงอายุระหว่าง 20-70 ปี สำหรับ 3 คำ ที่อธิบายความเป็นเฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ทีคือ Elegance, Sportiness และ Vesatility เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ได้รับการปรับโฉมใหม่โดยนักออกแบบรถสปอร์ตชื่อดัง พินินฟารินา (Pininfarina) ทั้งภายนอกที่มีช่องลมระบายความร้อนด้านหน้าฝากระโปรง และภายในที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้สวยงามมากขึ้น รวมทั้งเครื่องยนต์ใหม่ V 8 เทอร์โบ ซึ่งเครื่องเทอร์โบนี้มีประวัติกับเฟอร์รี่มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่น GTO ในปี 1984 และรุ่น F 40 ในปี 1987 รวมทั้งในปีนี้รถฟอร์มูล่าวัน ก็ใช้เครื่องเทอร์โบเช่นกัน”

เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที เป็นรถเปิดประทุนแบบแข็งพร้อมที่นั่งแบบ 2+ รวมกับเอกลักษณ์อื่นๆที่ทำให้รถยนต์คันนี้สามารถใช้งานจริงได้ทุกวันและให้ความรู้สึกในการขับขี่แบบรถสปอร์ตอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องยนต์เทอร์โบ V8 เทคโนโลยีเทอร์โบได้รับเกียรติให้เป็นเอกลักษณ์ทางวิศวกรรมของม้าผยอง ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นของเทคโนโลยีนี้มีข้อดีหลักต่อการลดมลพิษและในด้านความประหยัดน้ำมัน พร้อมพละกำลังอันมหาศาลเมื่อเทียบกับขนาดที่เล็กลง นับเป็นมาตรฐานใหม่ในวงการรถยนต์ที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา ขลิบริมด้วยหนังฟอก พื้นที่ภายในมีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม เจ้าของรถสามารถใช้งานพื้นที่ในกระโปรงท้ายรถได้แม้จะอยู่ในสภาวะเปิดประทุนก็ตาม ซึ่งก็สามารถทำได้โดยง่ายเพียงแค่เปิดเบาะด้านหลังลง

“เราพร้อมแล้วที่จะให้ลูกค้าทุกท่านเป็นเจ้าของ รถเฟอร์รารี่พลังสุดขั้วอย่าง เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้วงการซูเปอร์คาร์สมกับการรอคอยของสาวกรถสปอร์ต พร้อมอุปกรณ์การตกแต่ง สีสันที่เร้าใจที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ที่โชว์รูม คาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยสามารถเข้าชมได้ที่โชว์รูม คาวาลลิโน มอเตอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” ผู้บริหารสาวกล่าวทิ้งท้าย

บรรยากาศภายในงานเปิดตัวซูเปอร์คาร์โมเดลใหม่ล่าสุด เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ที่โฉบเฉี่ยวด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตสายพันธุ์แท้ แน่นขนัดไปด้วยเหล่าคนดังที่มีใจรักในความเป็นเฟอร์รารี่ ที่มาร่วมดื่มด่ำความสุขที่ได้สัมผัสรถสปอร์ตคันหรูก่อนใคร พร้อมเปิดเผยความประทับใจในแบรนด์ม้าลำพองที่ขึ้นแท่นซุปเปอร์คาร์ในดวงใจของทุกๆ คน

ม.ล.ธีรเชษฐ์ – กุลศรา โสณกุล เป็นคู่สามีภรรยาที่หลงรักแบรนด์ม้าลำพองเป็นชีวิตจิตใจ และเลือกเฟอร์รารี่เป็นยานยนต์คู่ใจที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน “เฟอร์รารี่เป็นรถที่ชอบตั้งแต่แรกเจอ สมัยยังเป็นเด็กเห็นเพื่อนของน้าขับรถเฟอร์รารี่ รุ่น Dino มาที่บ้าน ก็ติดตากับรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยว ตั้งแต่นั้นมา ก็ตั้งใจว่าสักวันจะต้องมีเฟอร์รารี่เป็นของตัวเอง ที่สำคัญต้องเป็นสีแดง เพราะเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์นี้ ทุกวันนี้ขับรุ่น F430 เป็นรถสปอร์ตที่มีความคลาสสิค ไม่ตกยุค และมีความเฉี่ยวในตัว ที่สำคัญเป็นรุ่นที่ได้เห็นเครื่องยนต์ จึงทำให้ชื่นชอบเป็นพิเศษ สำหรับผู้ที่รักซูเปอร์คาร์ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องลองขับเฟอร์รารี่ถึงจะรู้ถึงความแตกต่างที่เหนือระดับกว่าใคร” ม.ล.ธีรเชษฐ์ เผยความประทับใจ

ด้านภรรยาสาวสวย กุลศรา แม้ไม่ได้เป็นผู้ขับเองแต่เมื่อใดที่ได้นั่งร่วมเคียงข้างก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงความแรงของเครื่องยนต์ ที่สร้างความเร้าใจทุกครั้งที่เร่งเครื่อง “เป็นความมันในอารมณ์ที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ ที่สำคัญ เฟอร์รารี่ เป็นรถที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีพอสมควร อย่างรุ่น F430 ที่สามีขับเป็นประจำ แม้จะมีความเฉี่ยวอย่างรถสปอร์ต แต่ก็ไม่ได้เป็นข้อจำกัดในการขับขี่ และสามารถใช้ได้บ่อยๆ อย่างวันอาทิตย์ก็จะขับเฟอร์รารี่ พากันไปช้อปปิ้ง ดินเนอร์ เป็นประจำ”

จรินทร์ ธรรมะวัฒนะ นักธุรกิจหนุ่มตระกูลดัง เจ้าของเฟอร์รารี่มาหลายต่อหลายรุ่น เล่าว่า ตนเติบโตมาพร้อมๆ กับรถเฟอร์รารี่ เพราะคุณพ่อก็เป็นแฟนเฟอร์รารี่ ทำให้รักในแบรนด์นี้มาก และไม่เคยปันใจให้ซูเปอร์คาร์ค่ายอื่นเลย ถึงขนาดสักโลโก้รูปม้าลำพองที่แขนของตัวเองแสดงถึงการเป็นแฟนพันธุ์แท้ อย่างแท้จริง

“สมัยเป็นวัยรุ่นก็ชอบขับเฟอร์รารี่ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด และออกทริปกับก๊วนเพื่อนเสมอ ทั้งภูเก็ต และ เมืองเซปัง ประเทศมาเลเซีย ทุกวันนี้ขับเฟอร์รารี่รุ่น F355 Spider แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ขับไปไหนไกลๆ ส่วนใหญ่ก็จะหาโอกาสมาขับในเมืองบ้าง ส่วนตัวมองเฟอร์รารี่ตอบโจทย์คนรักรถ และรักความเร็ว ทั้งรูปทรง เครื่องยนต์ และดีไซน์ต่างๆ ถือว่าเป็นรถที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน และมีเสน่ห์ที่สุด สำหรับเฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ที่เปิดตัววันนี้ ชอบตรงรูปโฉมที่สวยงาม และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะในรุ่นนี้เฟอร์รารี่ได้นำเทคโนโลยีเครื่องเทอร์โบที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกลับมาอีกครั้งหนึ่ง”

ดอยธิเบศร์ ดัชนี นักออกแบบหนุ่ม และทายาทหนึ่งเดียวของศิลปินระดับบรมครูของเมืองไทย เปรียบเฟอร์รารี่เป็นเสมือนงานประติมากรรมชิ้นเอกที่เคลื่อนที่ได้ พร้อมนิยามความเป็นม้าลำพองที่เป็นมากกว่ายานยนต์ แต่เป็นตำนานของซูเปอร์คาร์ที่ทรงคุณค่า ด้วยมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ

“เฟอร์รารี่เป็นเพียงไม่กี่แบรนด์ของซูเปอร์คาร์ ที่ Born to be มาเพื่อเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีสายเลือดรถแข่งอย่างแท้จริง และมีขั้นตอนการผลิตเป็นแฮนด์เมดเกือบทั้งหมด ส่วนตัวชื่นชอบรุ่น 430 Scuderria เป็นรถสไตล์ไลท์ เวท ที่มีความฮาร์ดคอร์นิดหนึ่ง เพราะไม่ชอบรถที่นั่งสบายๆ และชอบเส้นสายของพินินฟารินา (Pininfarina) ซึ่งเป็นนักออกแบบรถสปอร์ตชื่อดังเป็นการส่วนตัว และเชื่อว่าผู้ชายทุกคนที่รักรถซูเปอร์คาร์และหลงใหลความเร็ว ต้องมีเฟอร์รารี่เป็นรถในฝันอันดับต้นๆ ของทุกคน และในฐานะศิลปินมองว่าเฟอร์รารี่มิใช่เป็นเพียงแค่รถ แต่เป็นเสมือนงานประติมากรรมเคลื่อนที่ได้ ที่สำคัญเฟอร์รี่รี่ยังทำให้ได้รู้จักสังคมใหม่ๆ และมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนที่มีความชื่นชอบเดียวกัน”

ดอยธิเบศร์ บอกว่า บางโอกาสก็จะพาเฟอร์รารี่คันโปรดออกไปโลดแล่นบนท้องถนนบ้าง และมีความสุขที่สุดกับการที่ได้ดู ได้สัมผัส ด้วย ไม่ใช่ขับอย่างเดียว เช่นนั้นจึงไม่แปลกหากหนึ่งในงานอดิเรกสุดโปรดของเขา คือ เช็ดทำความสะอาดรถคันโปรดอยู่ที่บ้านนั่นเอง

“สำหรับเฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ที่เปิดตัวในวันนี้ มองว่าน่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเร็ว ความสง่างาม และความสวยงามในสไตล์รถสปอร์ตเปิดประทุน รวมทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ V 8 ซึ่งมีสมรรถนะสูงระดับรถฟอร์มูล่า ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นได้รับความนิยมจากแฟนเฟอร์รารี่ทั่วโลกเช่นกัน” ศิลปินหนุ่ม กล่าว

ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงย่านฝั่งธนฯ เผยเสน่ห์สุดประทับของเฟอร์รารี่ ซึ่งเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะสูง ลงตัวด้วยดีไซน์รูปลักษณ์สวยงาม จึงทำให้รู้สึกหลงรัก และยกให้ป็นรถในดวงใจมาจนทุกวันนี้

“ขับเฟอร์รารี่มาเป็นคันที่ 3 แล้ว ทุกวันนี้ขับรุ่น 430 Spider เวลามีโอกาสได้ไปต่างจังหวัด บรรยากาศดีๆ อย่างช่วงฤดูหนาว ก็สามารถเปิดประทุนรับอากาศเย็นๆ ให้ลมหนาวปะทะก็ได้ความรู้สึกไปอีกแบบ ส่วนใหญ่เดือนหนึ่งจะมีโอกาสได้ขับสักครั้ง ส่วนมากจะเป็นการออกทริปต่างจังหวัดกับก๊วนเพื่อนๆ และขับไปร่วมกิจกรรมกับคาวาลลิโนเป็นประจำ โดยส่วนตัวมองว่า เฟอร์รารี่ ตอบโจทย์ให้กับคนรักรถ รักความเร็ว ด้วยการพัฒนาความพิเศษที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ รุ่น อย่างวันนี้ก็ตั้งใจจะมาดูตัวจริงของเฟอร์รารี่แคลิฟอร์เนีย ที ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เห็นตามสื่อต่างๆ บ้าง เพราะมีการเปิดตัวในต่างประเทศแล้ว และชอบตรงเป็นรถสปอร์ตที่เปิดประทุนได้ รวมทั้งเป็นการกลับมาอีกครั้งของเครื่องยนต์เทอร์โบ V 8” ดวงฤทธิ์ กล่าว พร้อมฝากทิ้งท้าย ในเรื่องของความปลอดภัยหากขับรถที่มีสมรรถนะสูง และใช้ความเร็วสูงๆ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ร.อ. กฤชพล เศวตนันท์ นายทหารหนุ่มหล่อเจ้าของเฟอร์รารี่ 348 ควงมากับแฟนสาว ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เปิดเผยถึงรถคันโปรดว่า “ชื่นชอบในความดิบของเฟอร์รารี่ที่มีความคลาสสิคอยู่ในตัว บางโอกาสก็จะขับไปเที่ยวหัวหิน และพัทยา สำหรับเสน่ห์ของเฟอร์รารี่ที่ชื่นชอบ คือ ลักษณะการขับขี่ รูปลักษณ์ และเครื่องยนต์ ซึ่งมีความแตกต่างจากรถในท้องตลาดทั่วไป ให้ความเร้าใจเวลาขับขี่ รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์ที่ทำให้รู้สึกสนุก และสัมผัสได้ถึงความแรงของรถด้วย”

ส่วนดาราสาว ชญาดา เปรียบเฟอร์รารี่เป็นเหมือนผู้หญิงสวยคนหนึ่ง ที่ไม่ว่าเดินผ่านไปที่ไหน ผู้ชายก็จะหันหลังมองทุกคน ซึ่งเป็นความประทับใจในแบรนด์นี้ และนอกจากสมรรถนะในการขับเคลื่อนแล้ว ยังชื่นชอบในภาพลักษณ์ของเฟอร์รารี่ที่ไม่ว่ารุ่นใด ก็ให้ความสวยสง่างามที่ไม่ตกยุค

สำหรับราคาของ เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที ที่ทางคาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดตัวมานั้นอยู่ที่ 518,200 ยูโรหรือ 23,319,000 บาท (อัตราสกุลเงินแลกเปลี่ยนยูโร ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 45 บาทต่อ 1 ยูโร)

ชมและสัมผัสสุดยอดซูปเปอร์คาร์ระดับตำนาน ได้ที่โชว์รูมเฟอร์รารี่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค คาวาลลิโน มอเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-319-6109 ต่อ 12 หรือติดต่อเบอร์ 081-458-7555

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
จิตตาภา อาชาเทวัญ
เบอร์โทร : 089-480-4514

You may also like...