The Cheer Ambassadors ฉลองความสำเร็จทั่วโลก สู่การฉายในกรุงเทพฯ

หลังคว้ารางวัลมากมายจากการเข้าฉายใน 10 ประเทศ และเผยให้ทั่วโลกเห็นความสามารถของเด็กไทย ในที่สุด The Cheer Ambassadors ก็พร้อมเข้าฉายที่กรุงเทพฯ แล้ว

A Single Production Company ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า The Cheer Ambassadors ภาพยนตร์สารคดีที่คว้ารางวัลจากเทศกาลมากมาย จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ House Rama (RCA) ในวันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นไป

ผลตอบรับจากทั่วโลกที่มีต่อ The Cheer Ambassador น่าพอใจเป็นอย่างมาก ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เข้าฉายมากกว่า 10 ประเทศ ได้รับรางวัล Best Documentary จากเทศกาลภาพยนตร์ 60°N Os ประเทศนอร์เวย์ และรางวัล the Audience Award จากเทศกาล the ChopShots Documentary Film Festival Southeast Asia ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และเข้าฉายเป็นครั้งแรกที่ทวีปอเมริกาเหนือที่ CAAMFEST เทศกาลภาพยนตร์อเมริกันเอเชียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ทีมผู้สร้างยังได้มีโอกาสทูลเกล้าถวายภาพยนตร์เรื่องนี้แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีอีกด้วย

The Cheer Ambassadors เป็นภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของผู้ฝึกสอนของทีมเชียร์ลีดเดอร์ทีมชาติไทยที่เปี่ยมไปด้วยความฝันและความมุ่งมั่น เขาได้ผลักดันนักกีฬาที่ไม่มีใครรู้จักให้กลายเป็นทีมระดับโลกและทำให้ผู้คนทั่วโลกตะลึง เมื่อพวกเขาสามารถนำเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน World Cheerleading Championships ที่จัดโดย ICU (International Cheer Union) ณ เมืองออร์ลันโด มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับบ้านได้ในปี 2009 และ ปี 2011 ภาพยนตร์ได้เก็บบันทึกเรื่องราวของมิตรภาพอันพิเศษของนักกีฬาทีมไทยและทีมอเมริกัน ซึ่งต่างก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเป็นกำลังใจให้แก่กัน นี่คือภาพยนตร์สารคดีที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณเอาใจช่วยทีมนักกีฬาไก่รองบ่อนอย่างหมดหัวใจ

ลุค แคสซาดี-ดอเรียน ผู้กำกับที่พำนักอยู่ในเมืองไทยมายาวนาน และเป็นตัวแทนการนำเสนอภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อทั่วโลก กล่าวว่า

“ผมเรียกเมืองไทยว่าบ้าน เพราะผมรักที่นี่มาก และเราก่อตั้งบริษัท A Single Production Company ขึ้นเพื่อทำหนังที่ปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เพื่อนำเสนอเรื่องราวด้านบวกของประเทศไทย หลายปีที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของประเทศไทยไม่ดีนัก การที่หนังเรื่องนี้ออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก พอหนังจบมีคนดูหลายคนเดินน้ำตาคลอเข้ามาหาผม แล้วบอกว่านักกีฬาจากเมืองไทยสร้างแรงบันดาลใจแก่พวกเขาอย่างมากมาย การที่สามารถช่วยให้ชาวต่างชาติมองประเทศไทยด้วยสายตาที่เปลี่ยนไปเป็นสิ่งที่มีความหมายกับผมมาก และผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่หนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายที่ประเทศไทยและผมอยากเห็นการตอบรับจากคนดูชาวไทยด้วย”

ฐปนนท พิทักษ์รัตนโยธิน ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ และอดีตนักกีฬาเชียร์กล่าวจากใจถึงความสำคัญที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีต่อเขาว่า “การแบ่งปันเรื่องราวของพวกเรากับผู้คนทั่วโลกเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากสำหรับผม มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเมื่อ เจสัน – ผู้อำนวยการสร้างและ ลุค บอกผมว่าพวกเขาอยากจะนำเรื่องนี้ไปสร้างหนัง หลังจากที่หนังได้เดินสายฉายในต่างประเทศ ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากว่าในที่สุด หนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายในประเทศไทย ตอนนี้สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด คือการเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ว่าคนไทยสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและทำสิ่งที่แสนพิเศษได้ เมื่อเรารวมกันเป็นหนึ่งเดียว”

สราวุธ สำเนียงดี ผู้ฝึกสอนทีมเชียร์ของประเทศไทยจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวถึงผลตอบรับของผู้ชมทั่วโลกที่มีต่อภาพยนตร์ว่า “ผมได้รับอีเมลและข้อความขอบคุณจาก Facebook มากมายจากผู้คนทั่วโลกที่ได้ดู The Cheer Ambassadors หลายคนถามว่าเมื่อไรทีมเราจะไปแข่งขันที่อเมริกาอีก และผมตื่นเต้นที่จะบอกว่าตอนนี้เรากำลังฝึกซ้อมอยู่ การที่เรื่องราวของพวกเราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมายเป็นสิ่งที่มีความหมายกับผมมาก อีเมล์ทุกฉบับที่ผมได้รับจากแฟนๆ ของหนังเรื่องนี้ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะฝึกซ้อมและแข่งขันต่อไป”

The Cheer Ambassadors จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ House RCA ในวันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นไป
เว็บไซต์ : http://www.houserama.com
รายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-641-5177-8.

เกี่ยวกับ The Cheer Ambassador
The Cheer Ambassador เป็ภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของผู้ฝึกสอนของทีมเชียร์ทีมชาติของประเทศที่เปี่ยมไปด้วยความฝันและความมุ่งมั่น เขาได้ผลักดันนักกีฬาที่ไม่มีใครรู้จักให้กลายเป็นทีมระดับโลกที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกตะลึง เมื่อพวกเขาสามารถนำเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน World Cheerleading Championships ที่จัดโดย ICU (International Cheer Union) ณ เมืองออร์ลันโด มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับบ้านได้ในปี 2009 และ ปี 2011 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล Best Documentary จากเทศกาลภาพยนตร์ 60°N Os ประเทศนอร์เวย์ และรางวัล the Audience Award จากเทศกาล the ChopShots Documentary Film Festival Southeast Asia ที่กรุงจาการ์ตา

You may also like...