เทศกาลภาพยนตร์เยอรมันสุดสัปดาห์ 2014

สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทยร่วมกับโรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก จัดฉายภาพยนตร์เยอรมันหลากหลายแนว ให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมภาพยนตร์เยอรมัน ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก

จากสองครั้งที่ผ่านมามีการจัดฉายภาพยนตร์7 วัน 7 เรื่อง ภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่ในครั้งที่สามนี้ เทศกาลภาพยนตร์เยอรมัน เปลี่ยนสถานที่มาจัดที่เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก และเปลี่ยนการฉายภาพยนตร์มาฉายในวันสุดสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 30 มีนาคม โดยมีพิธีเปิดเทศกาลในวันพุธที่ 12 มีนาคม เวลา 17.30 น. ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก ชั้น 1 โดยได้รับเกียรติจากคุณวิกเตอร์ จาก World Film Festival ที่จะมาร่วมแบ่งปัน เล่าประสบการณ์จาก เทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ Berlinale 2014 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป พร้อมกับชมฉายภาพยนตร์เปิดเรื่อง Lessons of a Dream (Der ganz große Traum) ฉายเวลา 19.00 น. เป็นเรื่องที่สร้างจากชีวิตจริงของ คอนราด นำแสดงโดย Daniel Brühl ในเรื่องสวมบทบาท ค๊อค (Koch) ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่ผันตัวเองกลายเป็นผู้บุกเบิกกีฬาฟุตบอลในประเทศเยอรมนีในช่วงศตวรรษที่ 19 นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มเยอรมันที่เป็นที่รู้จักกันดี Deniel Brühl จากเรื่อง Goodbye Lenin

เทศกาลภาพยนตร์เยอรมันสุดสัปดาห์ จะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม จนถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม โดยจัดฉายวันละ 1 รอบ ซึ่งภาพยนตร์ทุกเรื่องจะจัดฉายในเวลา 16.00 น. โดยภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องนี้ได้ถูกคัดสรรให้มีเนื้อหา และสไตล์ที่แตกต่าง เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผู้ชม มีทั้งภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ระหว่างเยอรมันตะวันออกและตะวันตกในเรื่อง Westwind และ เรื่อง Barbara จากผู้กำกับชื่อดัง คริสเตียน เพ็ทซอลด์ ซึ่งคว้ารางวัลมากมาย และพิเศษสุดในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม ห้ามพลาดกับ collection ภาพยนตร์เรื่องสั้น Short und Sweet in Hollywood ทั้งหมด 9 เรื่อง ปิดท้ายเทศกาลด้วยภาพยนตร์เด็ก (ขาว-ดำ) เรื่อง ลอทตี้กับหลุยเซอ (Two Times Lotte) จากนักเขียนวรรณกรรมเด็กชื่อดัง Erick Kästner.

All films except the opening film will be shown at 4 PM in German with English subtitles.

Thursday, March 12, 7 PM:
Lessons of a Dream
(Der ganz große Traum)

Saturday, March 15, 4 PM:
Westwind

Sunday, March 16, 4 PM:
Short and Sweet in Hollywood
(Kurz und Gut in Hollywood)

Saturday, March 22, 4 PM:
Sunday, March 23, 4 PM:
Barbara
Cracks in the Shell
(Die Unsichtbare)

Saturday, March 29, 4 PM:
Hotel Lux
Sunday, March 30, 4 PM:
Two Times Lotte
(Das doppelte Lottchen)
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาล หรือขั้นตอนการจองตั๋วสามารถสอบถามได้ที่ : น.ส.กุลยา ศรีวัฒนาโรทัย ผู้ประสานงานด้านประชาสัมพันธ์

โทรศัพท์ : 02-287-0942-4 ต่อ 80 หรือ 82

อีเมล์ :  pr@bangkok.goehte.org

เวปไซต์ : http://www.goethe.de/ins/th/ban/th12360684v.htm

ภาพยนตร์ทุกเรื่องฉายเป็นภาษาเยอรมัน พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ ฉายเวลา 16.00 น. ชมฟรีทุกเรื่อง
***ภาพยนตร์เปิดเทศกาล สามารถจองล่วงหน้า หรือ walk-in รับตั๋วได้ที่หน้างานชั้น 1 เอสพลานาด รัชดาภิเษก

You may also like...