18 Monkeys and Ganesh

เลอ เมอริเดียน กรุงเทพ จัดงานการเต้นแนวร่วมสมัยภายใต้ชื่องาน ‘18MONKEYS AND GANESH’- A PASSIONATE INTERPRETATION OF MONKEY CHARACTER IN RAMAKIEN

เลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ได้จัดการแสดงโชว์การเต้นแนวร่วมสมัย ร่วมกับคณะนักเต้นของคุณจิตติ ชมพี ภายใต้ชื่องาน “18 Monkeys and Ganesh” การถ่ายทอดเรื่องราวอย่างลึกซึ้งของสิบแปดวานรในวรรรกรรมเรื่อง รามเกียรติ์ ในวันที่ 28-29 มกราคม 2557 ณ ห้องแกรนด์อทิลิเย่

“18Monkeys” นำแสดงโดย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโขน นักเต้น และคณะนักแสดงที่จัดเตรียมโชว์พิเศษมาเพื่องานในครั้งนี้ เป็นการนำศิลปะการแสดงทางด้านโขนที่มีมาอย่างยาวนานผสมผสานเข้ากับการเต้นสไตล์ตะวันตกหรือการเต้นแนวร่วมสมัย นอกจากนี้ทางคณะนักแสดงยังได้ใช้โอกาสในครั้งนี้เป็นการแสดงความชื่นชมกับนักแต่งเพลงชาวอาร์เจนตินา คุณ แอสเตอร์ ปิแอซโซล่า และคิดว่างานครั้งนี้ก็อาจจะเป็นอีกงานหนึ่งที่จะช่วยกันเผยแพร่ศิลปะของชาติ ช่วยเปิดโอกาสทางด้านความคิดแก่ศิลปินและผู้เข้าชมในหลายๆแง่มุม” คุณจิตติ ชุมพี นักออกแบบท่าเต้นกล่าว

การแสดงในครั้งนี้เป็นการสร้างขึ้นเพื่อเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเกสรทมาลาและมังกรกัณฐ์ จากวรรณกรรม เรื่อง รามเกียรติ์

ตัวอย่างการเสียสละของเกสรทมาลาในหน้าที่ทหาร เพื่อปกป้องพระรามในการต่อสู้กับมังกรกัณฐ์ ทั้งๆที่ฝ่ายศัตรูเป็นสหายรักร่วมสาบาน เกสรทมาลาก็ถึงขั้นยอมพลีชีพตน ตายพร้อมมังกรกัณฐ์ด้วยลูกศรพระราม นับว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่เพื่อความจงรักภักดีในหน้าที่ และความรักเพี่ือน หรืออาจมีเหตุปัจจัยอื่นจึงจำยอมต้องสูญเสีย ซึ่งนี่อาจเป็นอุทาหรณ์เติือนใจให้กับสถานการณ์บ้านเมืองเราได้เป็นอย่างหนึ่ง

นอกจากนี้ในการแสดงชุด “18 Monkeys” and “Ganesh” คุณจิตติมีจุดมุ่งหมายที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมการเล่นโขนที่มีมาอย่างยาวนานผ่านวรรณกรรมเรื่อง รามเกียรติ์ โดยการนำรูปแบบการแสดงแบบดั้งเดิมและมหากาพย์วรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์ มาผสมผสานให้ออกมาในรูปแบบของการเต้นแนวร่วมสมัย ซึ่ง “18Monkeys” ก็ยังจะไปจัดแสดงโชว์ที่ COMPLEJO TEATREL De Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา ในเดือน พฤษภาคม 2557 อีกด้วย

เลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ร่วมกับ กลุ่มคณะนักแสดง18Monkeys มีจุดประสงค์เพื่อต้องการสนับสนุนความเป็นศิลปะร่วมสมัย ซึ่งในการจัดการแสดง “18 Monkeys” and “Ganesh” ขึ้นมานั้น รายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับกลุ่มคณะนักแสดง18Monkeys เพื่อนำไปเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการไปแสดงโชว์ที่ COMPLEJO TEATREL De Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา ที่จะเกิดขึ้นในเดือน พฤษภาคม 2557

“18 Monkeys” and “Ganesh” จะเปิดรอบการแสดง ณ ห้องแกรนด์อทิลิเย่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ในวันที่ 28-29 มกราคม 2557 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

บัตรเข้าชม ราคา 800 บาท (และยังได้รับส่วนลดพิเศษกับราคาเครื่องดื่มที่ แบมบู ชิค บาร์ อีกด้วย)

ติดต่อสอบถามหรือสำรองที่นั่ง ได้ที่ : 022328825 , 0818143304

หรือ อีเมลล์ : khemwanta.tangon@lemeridien.com

You may also like...