Dreambox Theatre BKK

ดรีมบอกซ์ ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม2544 โดยผู้บริหารและก่อตั้ง แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นคณะละครเวทีที่ได้ชื่อว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของการพัฒนาวงการละครเวทีในประเทศไทย แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานย้อนไปถึงปี 2529 ซึ่งเป็นปีแรกที่กลุ่มคนที่รักละครเวทีได้รวมตัวกันเพื่อผลิตงานละครเวที ให้เป็นที่รู้จักดียิ่งขึ้นนอกเหนือไปจากศิลปะการแสดงอื่นๆที่คุ้นเคยกัน อยู่แล้ว

ในปีพศ. 2536 เราได้ก่อตั้งโรงละครกรุงเทพขึ้น เพื่อรองรับการแสดงละครเวทีซึ่งกำลังขยายตัวและได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โรงละครกรุงเทพได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงละครขนาดกลางที่ทันสมัยที่สุดและ เป็นเวทีของการแสดงอันหลายหลาก ไม่ว่าจะเป็นละครพูด ละครมิวสิคัล การเต้นรำ ทอล์คโชว์ คอนเสิร์ตตลอดจนการแสดงจากองค์กรต่างๆทั่วโลก แม้แต่ละครของบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียง เช่น The Sound Of Music, Aladdin หรือ My Fair Lady ก็ได้เคยมาแสดงที่โรงละครกรุงเทพมหลายต่อหลายครั้ง ไม่เพียงแค่นั้น โรงละครกรุงเทพยังจัดให้มีกิจกรรม การอมรม และ เวิร์คชอบ สำหรับพัฒนาศิลปะการแสดงอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ได้ก่อตั้งขึ้นมา

 ต่อมาในปี 2547 ที่ดินอันเป็นที่ตั้งของโรงละครกรุงเทพเปลี่ยนเจ้าของใหม่ ผู้ถือหุ้นโรงละครกรุงเทพจึงตัดสินใจที่จะยุติการดำเนินงานลง อย่าง ไรก็ตาม ในปี 2548 ผู้บริหารของดรีมบอกซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ โรงละครกรุงเทพ ได้ร่วมมือกับ บริษัท EGV เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ทดลองปรับเปลี่ยน โรงภาพยนตร์ 3 ที่ EGV Metropolis ราชดำริ เป็นโรงละคร ขนาด 584 ที่นั่ง โดยให้เชื่อว่า Bangkok Theatre @ Metropolis เพื่อรองรับงานแสดงละครเวทีของดรีมบอกซ์ และ การแสดงอื่นๆดังที่เคยได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โรงละครกรุงเทพ

ใน ปี 2550 บริษัทสหมนูญผล ผู้ถือครองที่ดินอันเป็นที่ตั้งของโรงละครกรุงเทพเดิม และ ดรีมบอกซ์ ได้ร่วมมือกันปรับปรุงโรงละครนี้ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ชื่อว่า MTheatre โดยเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2551 เป็นต้นมา นอก จากงานด้านละครเวที ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักขององค์กรแล้ว

       ดรีมบอกซ์ยังรับผลิตงานด้านศิลปะการแสดงบนเวทีสำหรับงาน Eventต่างๆไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและจัดทำเสื้อผ้าการออกแบบฉากและอุปกรณ์ ประกอบฉาก ตลอดจนการจัดการแสดงบนเวทีสำหรับองค์กรอื่นๆอีกด้วย

ผลงาน >> http://www.dreambox.co.th/index.php?module=Content 

ADDRESS

Dreambox Theatre BKK 

8 พัฒนเวศม์ 3 ปรีดี พนมยงค์ 26 ถนนสุขุมวิท 71 ตลองตันเหนือ วัฒนา กทม. 10110

8, Pattanaves 3, Soi Preedee Panomyong26, Sukhunvit 71 Road, Klongton, Wattana Bangkok Thailand, 10110

 

Open: Mon-Fri 9-18

tel +(66)2 7153547-9

fax +(66)2 3919495

e-mail : dreambox@dreambox.co.th

dreamboxthailand@yahoo.com

http://www.facebook.com/dreamboxtheatre.bkk

 

 

You may also like...